29 August, 2011

Bánh Mì Nhân Creamcheese (Cheese Buns)

Cheese Buns là một loại bánh mì đơn giản nhưng 2 vợ chồng mình đều thích. Chồng mình không thích bánh mì lắm, nhưng cũng khoái loại cheese bun này vì bánh thơm và nhân creamcheese béo. Thứ 7 vừa rồi mình làm một mẻ cheese buns, hai vợ chồng ăn tối với 2 tô bún thịt nướng xong, lại xơi mỗi người 1 cái bánh, đã mập lại càng mập..nhưng làm sao vượt qua được cái cám dỗ quá lớn từ mùi thơm nức của mẻ bánh mới ra lò..thôi thì ngày mai ta lại .....ăn kiêng...^^




Nguyên liệu: ( cho 13-14 bánh)
_ 350 gram Bột làm bánh mì (dùng 300gr bread flour và 50gr cake flour, công thức bột này sẽ cho sớ bánh dai nhưng mềm mại, mịn, xốp).
_ 10 gram Instant Yeast (men làm bánh mì).
_ 60 gram Đường.
_ 1/8 tsp Muối.
_ 1 Tbsp Sữa bột.
_ 100 gram Sữa tươi + 50 gram nước (mình thích béo nên dùng hết 150 gram sữa tươi thay cho nước)
_ 1 trứng.
_ 40 gram bơ lạt (để ở nhiệt độ phòng cho mềm).
Nhân Creamcheese:
_ 250 gram Cream Cheese.
_ 80 gram đường bột.
_ 1 muỗng cà phê vani dạng lỏng.
Cách làm:
1. Nhồi bằng tay: Cho tất cả các nguyên liệu vào âu nhôm, dùng thìa gỗ trộn đều cho các nguyên liệu hoà quyện. Cho một ít bột mì khô lên một mặt phẳng rồi cho bột lên, nhồi bột đều tay khoảng 15-20 phút, kiểm tra thấy khối bột mịn màng, không dính tay, ấn bột thấy bột phồng trở lại là bột đạt.
Nhồi bằng máy:  Cho các nguyên liệu vào từng góc bowl ( trừ bơ), chú ý tách rời men với muối. Gắn bowl vào máy, dùng cái chân trộn hình móc câu, bật máy nút số 2, cho máy đảo đều nguyên liệu lên.
Khi máy nhồi bột khá đều thì cho bơ vào. Để máy nhồi nhồi tầm 15', đến khi kéo bột thấy mịn, khi ấn vào bột, bột phồng trở lại là được.
2. Dùng một chiếc bát lớn, xoa ít dầu ăn quanh thành bát và dưới đáy bát rồi cho khối bột đã ủ vào bát. Dùng một chiếc khăn sạch hoặc ni lông (màng bọc thực phẩm) phủ lên khối bột. Ủ bột ở nhiệt độ phòng 45 phút hoặc đến khi thấy bột nở gấp đôi là được. (Ở Thành Phố mình ở nhiệt độ khá thấp nên mình thường bật lò nướng khoảng 30 giây đến 1 phút rồi tắt lò, khi ấy lò hơi ấm, mình cho bát bột vào ủ. Những bạn ở nước ngoài nơi có khí hậu lạnh cũng có thể dùng cách này.)
3. Trong thời gian ủ bột, đánh đều creamcheese với đường và vani để sẵn.(Có thể dùng máy đánh trứng để đánh đều hoặc dùng thìa gỗ trộn đến khi hỗn hợp hoà quyện và mịn màng).
4.  Bột ủ xong, lấy ra nhồi  sơ lại khoảng 1 đến 2 phút cho khối bột ra bớt khí.
5.  Chia bột thành từng viên nhỏ khoảng 60gr (Với khối lượng bột này mình làm được tầm 13-14 cái bánh). Để bột nghỉ 10 phút.
5.  Cho một ít bột khô lên một mặt phẳng sạch cho khỏi dính, cán khối bột mỏng rồi cho khoảng 2/3 muỗng súp nhân cream cheese vào rồi vo tròn bánh lại. lại. Đặt bánh vào cup giấy rồi cho vào cup nhôm (mình dùng khuôn cupcake).
6. Để bột đã tạo hình nở tiếp 45' phút. (mình cho khay bánh vào chỗ kín như lò nướng (không bật lò), đặt vào lò một ly nước nóng để bánh khỏi khô) .
7.  Dùng 1 lòng đỏ trứng gà đánh tan với 1 tsp nước( hoặc sữa tươi), dùng cọ phết đều trứng đều lên mặt bánh.
Nếu thích có thể đặt các viên bột rời nhau vào một cái khuôn hình chữ nhật để khi nướng, bánh nở dính vào nhau tạo thành một ổ bánh mì gối cũng đẹp mắt.

8. Bật lò nướng  ở  375 độ F( 190 độ C), nướng bánh khoảng 10-15phút hoặc đến khi mặt bánh vàng.




2 comments:

  1. Mình không có máy, nếu nhồi bằng tay thì khoảng bao lâu là được vậy bạn?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình có viết trong bài rồi bạn nhé! Nhồi bằng tay khoảng 15 phút là được! Bạn có thể cho thêm ít bột áo khi nhồi để khỏi dính tay nhé! Khi nào thấy khối bột mịn màng,đàn hồ là được!

      Delete

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...