24 May, 2012

Bánh Su (Choux) Nhân Custard

Hôm đầu tuần qua nhà Tía Má ăn tối nên muốn làm ít bánh gì đó để ăn cơm xong mọi người có bánh tráng miệng. Nghĩ đến loại bánh đơn giản, nhanh chóng và dễ ăn nhất là bánh su kem. Nghĩ là làm, 5h chiều bắt tay vào làm, đến 6h kém là xong xuôi hết, 6h là mang bánh qua nhà Tía Má được rồi. Bánh được để tủ lạnh một lúc, đến khi mọi người ăn cơm xong, lấy bánh ra thì kem trong bánh cũng hơi lạnh lạnh, ăn thích lắm! Bánh này làm đơn giản ghê, nên ai thèm bánh su kem thì đừng chần chừ mà hãy làm ngay nhé! Mình nghe đâu bánh su kem ở Đà Nẵng bán cũng đắt lắm, vài ngàn 1 cái nhỏ tí, ăn biết bao nhiêu cho đã. Bởi vậy tự mình làm vừa tiết kiệm nhiều, mà vệ sinh nữa!


Nguyên liệu:
_ 240ml nước.
_ 100g bơ.
_ 1 chút muối.
_ 125g bột mỳ.
_ 4 trứng gà.
Cách làm:
1. Đun sôi nước, bơ và muối.
2. Cho bột vào cùng lúc khi nước sôi.
3.  Khuấy nhanh tay, khoảng 1-2 phút cho đến khi cục bột không dính vào thành và đáy nồi, có thể vo lại thành 1 khối được.
4. Nhấc nồi ra khỏi bếp, để khoảng 5′ cho nguội bớt. Cho từng quả trứng khuấy đều.
    Hỗn hợp sau khi cho trứng sẽ rất bóng mượt.
5. Cho vào túi bóp kem có gắn đui sò bắt bánh kem. Muốn bánh to thì nặn vài vòng, còn muốn làm mini su kem thì mình nghĩ 2 vòng là đủ. Vì khi nướng bánh sẽ nở lên nữa.


6. Nướng nhiệt độ 220 độ C (425F)  trong vòng 25-30 phút tuỳ kích cỡ của bánh hoặc khi thấy bánh vàng đều. Chú ý khi nướng bánh không mở lò ra, mở lò sẽ làm bánh xẹp.



Nhân bánh: 
_ 250ml sữa
_ 50g đường
_ 3 lòng đỏ trứng
_ 1 chút muối
_ 50 g bột mì đa dụng
_ 50ml kem tươi (hoặc thêm 50ml sữa nữa)
_ 1 chút vani
Cho tất cả nguyên liệu làm nhân khuấy đều. Đặt lên bếp đun nhỏ lửa, vừa đun vừa khuấy cho khỏi vón cục. Đến khi bột chín nhấc xuống, đổ ra bát lớn, lấy giấy nylon bọc đồ ăn đậy kín. Khi nhân nguội bớt, cho vào tủ lạnh làm lạnh. Khi vỏ choux thật nguội mới cắt vỏ bánh ra cho nhân.




3 comments:

  1. những chiếc bánh su ngộ nghĩnh quá hjhj
    Tags: Tiệm bánh kem

    ReplyDelete
  2. bánh làm ra vừa ăn và ngon quá bếp à!

    ReplyDelete
  3. Chúc mừng bạn thành công với Choux Kem nhé!

    ReplyDelete

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...