17 June, 2012

Bánh Mì Ngọt Nhân Dừa.

Nhớ ngày xưa còn học cấp 2, cấp 3 ở Tam Kỳ, buổi sáng hay ghé hàng bánh mì hoặc đến trường sớm ghé vào căng tin mua 1 ổ bánh mì ngọt, mình thích nhất là bánh mì ngọt có nhân dừa và bánh mì có lớp nhân đậu xanh nhưng beo béo thơm thơm mùi sữa. Đã lâu quá rồi không ăn bánh mì ngọt nữa, dạo này lại hay làm bánh mì, thấy nhớ gì đâu cái thời học sinh, sáng sáng mặc áo dài trắng đạp xe đến trường, tung tăng với hai đứa bạn thân xuống căng tin mua bánh mì ngọt, cái thuở mà chẳng lo âu, suy nghĩ gì nhiều...Thôi thì hôm nay làm một mẻ bánh mì ngọt nhân dừa, để dù một khoảnh khắc nào đó, cho ta được sống lại với cái thời vô tư..hồn nhiên nhất vậy...


Nguyên liệu và cách làm vỏ bánh thì dựa vào công thức nàylàm hoàn toàn từ khâu trộn bột, ủ, chỉ đến khi tạo hình và làm nhân mới khác.
Còn đây là công thức nhân dừa:
_ 100 gram dừa nạo trắng.
_ 50 gram đường cát.
_ 20 gram bơ lạt.

1. Cho bơ vào nồi khuấy tan, cho đường vào khuấy đều rồi cho dừa vào đảo đến khi dẻo là được.
2. Bột sau khi ủ thì đem ra nhồi sơ lại rồi chia bột thành các viên khoảng khoảng 70 gram, tạo hình tùy thích. 
    Mình thì cán miếng bột cho mỏng, dàn bột theo hình chữ nhật. Dùng dao tạo lỗ trống (mặt lưới) cho 1/2 miếng bột, cho nhân dừa vào 1/2 miếng bột không đục lỗ, rồi lấy phần bột đục lỗ gấp lại, dán mép bột bằng nước. 
3. Để bột nghỉ khoảng 15 phút rồi dùng trứng gà đánh tan với muỗng cà phê nước quét đều lên mặt bánh. 
4. Cho bánh lên khay đã lót giấy nướng, cho vào lò nướng ở nhiệt độ  375 độ F ( 190 độ C) nướng khoảng 15 phút hoặc đến khi bánh vàng là được.






  • 2 comments:

    1. Ôi Hương ơi, cảm ơn công thức của em nhé! Chị làm bánh ra ngon và thơm nức!

      ReplyDelete

    Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

    Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...