30 June, 2012

Chè Hạt Sen Long Nhãn

Hôm thứ 5 vừa rồi qua nhà ba má chồng ăn bánh tráng cuốn bò lá lốt, ăn xong còn ăn 1/2 chén soup long nhãn nữa. Tía nói mùa này nóng ăn soup long nhãn cho mát, mình khen long nhãn ngon quá nên được má cho 1 bịch long nhãn khô và 1 bịch hạt sen khô đem về. Qua hôm sau là nghĩ ngay đến chè hạt sen long nhãn. Phần vì trời nóng nên muốn ăn món gì đó thanh thanh giải nhiệt, phần thì dạo này hơi stress vì lịch học căng của lớp mùa hè, người lúc nào cũng như muốn bốc lửa cho nên mới quyết định nấu chè hạt sen long nhãn.



Theo mình được biết, chè hạt sen-long nhãn có tác dụng an thần, dễ ngủ..Tối hôm qua ăn vào mát người và dễ chịu lắm, đinh ninh nói với chồng là nhất định vợ sẽ ngủ ngon lắm..và quả thật là ngủ ngon lắm cho đến gần sáng nằm mơ thấy có trộm vào nhà, 1 giấc mơ dài và đáng sợ...Nhung dù chè này có thật giúp an thần, dễ ngủ và giải nhiệt hay không đi nữa thì mình vẫn cứ thích, vẫn không phủ nhận cái vị thanh mát của nước chè, vị bùi bùi của hạt sen và vị ngọt thanh của long nhãn. Và trưa nay ngồi type cái bài này lại đang nhâm nhi 1 chén chè hạt sen long nhãn nữa...^^
Nguyên liệu:
(Được khoảng 4 chén chè nhé).
_ 2/3 chén (ăn cơm) hạt sen.
_ 1/2 chén long nhãn.
_ ít đường phèn (ai thích thì dùng đường cát trắng cũng được nhưng mình nghĩ đường phèn sẽ ngon hơn).
Cách làm:
_ Hạt sen khô nên được ngâm với nước ấm khoảng 10' trước khi nấu. Sau khi ngâm rửa sơ lại rồi cho hạt sen vào nồi. Cho vào khoảng 3 chén nước. đun sôi hỗn hợp rồi đậy nắp, để lửa nhỏ nấu cho hạt sen chín mềm.
_ Long nhãn khô ngâm nước ấm khoảng 10' cho nở.
_ Sau khi hạt sen chín mềm thì cho đường phèn vào đun nhỏ lửa khoảng 10' nữa cho hạt sen thấm vị ngọt. Lúc này có thể gia giảm độ ngọt tùy theo khẩu vị của mỗi người nhé. Sau khi đun 10' thì tắt bếp. Vớt hạt sen ra để nguội.
_ Cho hạt sen vào từng trái long nhãn. Sau đó cho long nhãn đã lồng hạt sen vào lại nồi nước chè. Đun lại đến khi vừa sôi thì tắt bếp. Để nguội rồi cho vào tủ lạnh. Món này ăn lạnh lạnh mới ngon, nếu thích có thể cho thêm vài viên đá vào rồi thưởng thức thôi! Mình nấu hạt sen nhiều hơn chút nên một phần hạt sen thì lồng trong long nhãn, phần khác thì cứ để nguyên. Khi ăn thì múc chè có cả hạt sen lồng long nhãn và cả hạt sen nguyên. Trời nóng, nấu chè ăn giải nhiệt thôi mọi người ơi!

2 comments:

  1. Mua he an che nay la thich nhat!

    ReplyDelete
  2. Đồng ý với ý kiến của bạn, mùa này ăn chè hạt sen long nhãn vừa mát lại vừa bổ, ngon tuyệt cú mèo luôn ý

    ReplyDelete

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...