16 June, 2012

Salad Trộn Dầu Dấm.

Món này đơn giản, chẳng có thông thức gì ráo, nhưng mình vẫn muốn post lên, khi nào cần món rau ăn kèm với những món mặn mặn, hoặc những khi chỉ thích ăn salad, thì vào blog, nhìn thấy cũng nhớ đến mà làm.
Thông thường chỉ mất 10'- 15 phút là có dĩa salad ngon lành, có thể kết hợp với các món mặn, món quay cũng ngon lắm. Lần trước mình làm món này khi mình quay gà, thêm dĩa salad này, và làm ít cái bánh mì phô mai là có bữa ăn tối rất ngon miệng rồi.




Nguyên liệu:
_ vài bẹ xà lách (mình thường dùng khoảng 4-5 bẹ xà lách là đủ cho 1 dĩa đầy).
_ khoảng 10 trái cà chua bi.
_ 1/2 trái dưa leo.
_ 2 lát bacon (nếu thích).
_ 2 quả trứng gà luộc.
_ 1,5 muỗng canh dấm, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh dầu olive.
Cách làm:
_ Xà lách rửa sạch, ngâm nước muối pha loãng khoảng 10 phút, xả lại nước lạnh, để ráo rồi cắt khúc vừa ăn.
_ Cà chua rửa sạch để ráo. Dưa leo rửa sạch, gọt sơ vỏ bên ngoài, cắt lát vừa ăn.
_ Cho thật ít dầu vào chảo, chiên bacon cho vàng đều, vớt ra để ráo dầu rồi bẻ từng miếng nhỏ. Trứng gà luộc chín, lột vỏ rồi cắt khoanh tròn. Thật ra với món salad này, ai thích thì cho thêm bacon và trứng, nếu không thì chỉ cần các loại rau quả là đủ có dĩa salad ngon lành rồi.
_ Cho xà lách, cà chua, dưa leo vào cái bát. Đổ hỗn hợp dấm, đường, tiêu, muối đã khuấy tan vào bát rau. Trộn đều cho salad ngấm các gia vị. Sau đó cho dầu olive vào và trộn nhẹ. Xếp salad ra dĩa, xếp trứng quanh dĩa rau, và rắc bacon vào giữa dĩa rau.
Đơn giản vậy thôi, nhưng mùa hè có món này ăn mát và dễ chịu lắm. Ai thích ăn rau hoặc muốn một món rau kết hợp với món mặn thì hãy thử món salad này nhé!

5 comments:

  1. minh moi lam mon nay hom nay, don gian ma ngon, cam on ban nhieu! Minh save blog cua ban lai de thinh thoang vao hoc hoi!

    ReplyDelete
  2. Cảm ơn bạn đã thích blog nấu ăn của mình! Chào mừng bạn ghé thăm blog thường xuyên nhé! ^^

    ReplyDelete
  3. Replies
    1. Bacon là thịt xông khói (thịt ba rọi muối) đó bạn! Thường thì người ta bán loại chưa chế biến, mình mua về chiên hoặc nướng lên, hoặc mua loại đã nướng sẵn rồi cũng được! Có bacon thì salad hơn thơm, khi ăn cảm nhận vị giòn giòn từ bacon, nhưng không bắt buộc phải có bacon đâu bạn ah! :)

      Delete

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...