05 October, 2012

Trứng Cuộn Trái Tim


Món này mình làm hồi tháng 7, dịp sinh nhật chàng! Mỗi ngày đều chuẩn bị cơm để chàng mang đến chỗ làm ăn trưa! Ngày sinh nhật thì muốn zui zui một chút nên làm món trứng cuộn trái tim, thêm 1 hộp salad nữa, để chàng ăn cho healthy! Làm trứng cuộn không khó, mà làm ra nhìn những miếng trứng hình trái tim, thấy dễ thương lắm! Post lên đây để cho “con bạn hay mơ mộng” của mình làm thử, ít bữa tặng cho “hoàng tử trong mơ”….




Nguyên liệu:
_ 4 quả trứng gà.
_ ít muối.
_ 1 cây hành lá rửa sach, xắt nhỏ.
_ tí dầu ăn
Cách làm:
_ Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng để riêng. Đánh tan mỗi phần.
_ Chia đều muối và hành lá, rồi cho vào mỗi phần trứng, đánh cho đều.
_ Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng, dùng cái chổi, quét sơ 1 lớp dầu ăn thật mỏng.
_ Cho phần lòng đỏ vào trước, tráng cho đều chảo, đợi cho lòng đỏ trứng vừa chín, thì dùng đũa gỗ cuộn nhanh tay ngay trên chảo. Cuộn càng chặt thì lát nữa khi cắt trứng ra, trứng sẽ không có khoảng cách giữa các lớp. Sau khi cuộn lòng đỏ, để nguyên trên chảo khoảng 30 giây rồi nhẹ nhàng lấy phần trứng đã cuộn cho ra dĩa, để qua 1 bên.

_ Sau đó lại quét 1 lớp dầu mỏng nữa lên trên chảo, cho phần lòng trắng vào rán. Khi phần lòng trắng vừa chín (đừng để trứng chín quá, thì lòng đỏ và lòng trứng khi cuộn dễ tách rời) thì cho phần lòng đỏ đã cuộn lên chảo, nằm ở 1 góc của lòng trắng (nhớ chừa 1 ít mép lòng trắng) sau đó cuộn lòng trắng bên ngoài lòng đỏ. Cuôn đều tay. Lại để trên bếp khoảng 30 giây rồi lấy cuộn trứng ra.
_ Dùng dao cắt lát vừa ăn.
_ Từ miếng trứng cuộn vừa cắt, để miếng trứng nằm ngang trên thớt, dùng dao cắt đường xéo của miếng trứng. Sau đó lật ngược 1 trong 2 miếng trứng vừa cắt, vậy là tạo ra hình trái tim..
P/S: Chàng cười zui zui khi thấy mấy miếng trứng trái tim…dù là vợ chồng..nhưng mình nghĩ đôi khi cũng cần có những giây phút lãng mạng 1 chút..để cả hai thấy vui hơn, hạnh phúc hơn...

Bonus thêm tấm ảnh cái bánh kem nham nhở mình làm cho chàng ngày sinh nhật, chưa kịp chụp thì đã có người đòi xơi rồi…nên hình này là cái bánh đã bị mất 1 lát khá bự…..(lẽ ra mình dùng kem socola để trang trí nhưng hôm đó mình hơi bận, sẵn ở nhà còn dư ít kem màu tim tím..nên lấy ra làm đỡ luôn…thật ra màu tím chẳng “nam tính” chút nào..nhưng mình cứ tự an ủi “màu tím là màu chung thuỷ”..uh thì cứ vậy đi! ^^



1 comment:

  1. ôi dễ thương quá! vài hôm nữa mình cũng làm cho anh iu của mình!

    ReplyDelete

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...