18 January, 2013

Bánh Khoai Mì Nướng


Khoai mì có lẽ là loại khoai dễ ăn và dễ chế biến nhất! Lười lười thì hấp khoai với cơm cho chín rồi chấm muối mè. Siêng chút thì nấu chè, làm bánh tằm khoai mì, bánh khoai mì nướng….v.v…Mình là “dân nghiện khoai” nên chẳng bao giờ chê khoai, dù là khoai mì, khoai lang hay khoai môn…..
Chiều thứ 6 cuối cùng trước khi bắt đầu Spring semester, mình lôi bột, lôi đường lôi khoai mì ra làm bánh khoai mì nướng để cuối tuần hai vợ chồng ở nhà, buồn buồn còn có món mà nhâm nhi với tách trà! Có sẵn 2 bịch khoai bì đông lạnh mua ở Cali nên bánh làm nhanh gọn lắm! Chỉ khi không có sẵn khoai đã bào thì mới vất vả bào khoai thôi! Mình bớt được công đoạn này nên khoẻ lắm! 2 tiếng buổi chiều đã làm được ổ bánh bông lan cuộn, hấp ít bánh bèo để mai ăn sáng và nướng 1 khay bánh khoai mì! Công thức thì ghi lại đây để bất cứ khi nào thèm vị thơm bùi của bánh khoai mì nướng thì dễ dàng tìm lại và làm ngay!
Nguyên liệu:
_ 2 bịch khoai mì bào sẵn (tổng cộng khoảng 900 gram). Ai không có khoai mì bào sẵn thì chịu khó mua khoai về, lột vỏ, ngâm nước, rồi bào nhé.
_ 250 gram đường cát trắng.
_ 2 muỗng canh (table spoon) sữa đặc.
_ 50 gram bơ lạt để làm bánh và ít bơ để xoa khuôn.
_ 50 gram đậu xanh không vỏ.
_ 250 ml nước cốt dừa.
_ 2 muỗng canh bột năng.
_ ½ muỗng cà phê vani.
Cách làm:
_ Cho đậu xanh và ít nước vào nồi nấu chín. Khi đậu chín thì đem trộn với khoai mì, đường, bơ, sữa, nước cốt dừa. Trộn đều tay rồi cho vào máy xay, xay nhuyễn hỗn hợp. Sau đó cho hỗn hợp ra tô, cho bột năng và vani vào trộn đều.
_ Bật lò nướng 375 độ F (khoảng 190 độ C) trước. Thoa bơ vào khuôn rồi cho hỗn hợp khoai vào khuôn. Sau đó quét thêm 1 lớp bơ mỏng lên trên mặt bánh. Cho vào nướng khoảng 40 phút sau đó chuyển sang lửa trên (broil) nướng thêm khoảng 5 phút cho mặt bánh vàng. Tắt lò, lấy bánh ra để nguội, cắt miếng.

P/S: Bánh này ăn thơm, mềm và ngọt. Rất thích hợp khi nhâm nhi cùng một tách trà nóng! Ở Sài Gòn thì dễ dàng bắt gặp món bánh này trên những chiếc xe đẩy trên đường, khoảng vài ngàn là có một lát bánh thơm tho để ăn vặt rồi! Người xa xứ thì khó lắm để tìm được những miếng bánh “dân dã quê hương” này, bởi vậy…khi nhớ, khi thích, khi thèm hương vị bánh thì…..vào bếp thôi!



4 comments:

  1. cam on bep nha ga nhe! minh moi nuong banh ra, rat thom ngon!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn làm mình cũng thèm món bánh này quá! Lâu rồi không làm, chắc phải sớm lăn vào bếp thôi! ^^

      Delete
  2. Bánh này có thể thêm một ít dừa bào sợi vào được không bạn nhỉ?

    ReplyDelete
  3. Mặc dù dừa bào thường làm bánh lợn cợn nhưng vẫn cho vào được bạn ah!

    ReplyDelete

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...