15 April, 2014

5 Cách Khử Mùi Tủ Lạnh

Tủ lạnh là nơi chúng ta chứa đủ loại đồ ăn, thức uống đã chế biến đến cả rau củ quả tươi và các loại thực phẩm khác. Đôi khi sự kết hợp của nhiều loại thức ăn được cất giữ trong tủ lạnh thường tạo ra một mùi hôi khó chịu trong tủ.
Nhất là sau những dịp lễ tết, tủ lạnh của nhiều gia đình chứa đầy các loại thịt và rau quả. Mùi của nhiều loại thực phẩm thường gây khó chịu với người sử dụng. Tuy nhiên không phải là không có cách để để vệ sinh và khử mùi tủ lạnh. Mình tham khảo được 5 cách hiệu quả để khử mùi cho tủ lạnh và 2 trong số 5 năm cách này được mình sử dụng rất thường xuyên.
1. Vệ sinh tủ lạnh với baking soda và nước.
Khi tủ lạnh của bạn bị những chất lỏng của một số loại thực phẩm dám dính lâu ngày và tạo mùi hôi thì cách tốt nhất là lau chùi tủ bằng baking soda pha với nước. Nhưng trước tiên để lau chùi toàn bộ tủ lạnh thì bạn nên tắt nguồn tủ lạnh, mang tất cả các thực phẩm trong tủ ra ngoài, để nơi thoáng mát.
Sau đó pha baking soda với một ít nước sao cho hỗn hợp sền sệt. Sử dụng một bàn chải đánh răng hoặc một chiếc khăn dày, thấm dung dịch và chà lên các vết bẩn trong tủ lạnh. Sau khi vết bẩn được lau chùi sạch sẽ thì dùng khăn sạch đã được giặt trong nước ấm lau lại một lần nữa để đảm bảo tủ lạnh hoàn toàn sạch sẽ và hết mùi.Đợi tủ lạnh khô ráo thì bật tủ lạnh và cho các thực phẩm, rau quả vào.
2. Cũng vẫn là baking soda, nhưng sử dụng trong trường hợp tủ lạnh chỉ có mùi mà không có vết bẩn. Sử dụng một hộp nhựa (không đậy nắp) hoặc một cái chén đựng 4-5 muỗng canh baking soda rồi cho vào tủ lạnh. Để nguyên chén trong tủ lạnh 24 tiếng đồng hồ để baking soda giúp bạn khử mùi tủ lạnh nhé.
3. Thay vì baking soda, bạn có thể sử dụng cà phê xay để khử mùi. Tương tự, cho 3-4 muỗng canh cà phê xay vào trong chiếc đĩa rồi đặt vào tủ lạnh 24 tiếng. Cà phê khử mùi rất hiệu quả.

4. Cách thứ 4 là sử dụng hành tây để khử mùi. Bạn cần lấy tất cả các thực phẩm trong tủ lạnh ra ngoài trước, sau đó đặt vào 1/2 củ hành tây. Để hành tây qua đêm để khử mùi. Sau đó lấy hành ta khỏi tủ, mở cửa tủ lạnh một lúc trước khi sử dụng lại bình thường.

5. Sử dụng chanh để khử mùi tủ lạnh là cách mình thường xuyên sử dụng nhất. Mình thường đặt 1/2 quả chanh (không phủ ni lông) vào tủ lạnh và để 24 tiếng. Mình thường làm mỗi tuần một lần để tủ lạnh không có mùi và sạch sẽ hơn.

Bạn sẽ không thể phủ nhận công dụng của baking soda trong việc lau chùi và khử mùi, tin mình đi!. Nhà mình luôn trữ baking soda mặc dù nó phải được thay thế sau mỗi tháng. Mỗi khi cần lau chùi các vết bẩn "cứng đầu" hoặc cần khử mùi thì mình thường dùng baking soda. Ngoài ra dùng chanh thì đơn giản và có thể sử dụng thường xuyên để tránh tủ lạnh có mùi. Bạn cũng có thể dùng cà phê nếu như sẵn có trong nhà. Và tất nhiên một lưu ý để hạn chế gây ra mùi để mà chúng ta phải sử dụng các cách trên thì tốt nhất bạn nên lưu ý việc cất giữ thực phẩm, rau củ trong tủ lạnh. Nên cất các thức ăn thừa hơạc chưa sử dụng vào một hộp nhựa/hộp thuỷ tinh rồi đậy nắp hộp. Các loại rau củ nên được cất trong túi ni lông hoặc hộp giấy tuỳ loại, xem thêm ở đây. Những loại rau củ quả hư không nên cất giữ trong tủ lạnh vì chúng gây mùi và dễ ảnh hưởng những loại rau quả khác. 
Hy vọng các cách này ít nhiều giúp tủ lạnh nhà bạn bớt mùi và sạch sẽ hơn! :)


3 comments:

  1. Ngong tung bai viet cua em! Bai nao cung hoc hoi duoc it nhieu. Nguong mo em qua, con tre ma dam dang va kheo leo qua!

    ReplyDelete
  2. Bài viết thật sự hữu ích. Mọi người tham khảo thêm bài viết nhé, mình thấy rất hay cho chị em phụ nữ: Máy rửa chén Malloca

    ReplyDelete
  3. Bài viết hay, hữu ích cho các chủ nhà hàng, quán ăn.
    tủ lạnh công nghiệp

    ReplyDelete

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...