30 April, 2014

Gỏi Bưởi

Bưởi cực kỳ tốt cho sức khoẻ và còn giúp giảm cân nữa! Nên mình chắc rằng nhiều chị em phụ nữ rất thích loại quả này :)! Ngoài dùng quả bưởi tươi như mọi loại trái cây khác thì gỏi bưởi cũng là một ăn lạ miệng nhưng không kém phần hấp dẫn. Làm gỏi bưởi cũng rất nhanh gọn và hầu như các nguyên liệu cũng đã có sẵn trong nhà. Nếu đã ngán các món thịt và cá thì hãy thử gỏi bưởi như mình nhé!




Nguyên liệu:

_ 1 quả bưởi.
_ 10 con tôm.
_ vài nhánh ngò.
_ vài nhánh rau quế.
_ đậu phộng vang vàng.
_ 2 muỗng cà phê hành hương phi thơm với dầu.
_ nước mắm trộn gỏi: 3 tép tỏi, 1 trái ớt, 1 muỗng canh mắm, 2/3 muỗng canh nước cốt chanh, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước lọc.
_ trang trí thêm vài cọng rau thơm và dọn kèm bánh phồng tôm (tuỳ ý).

Cách làm:

1. Bưởi tách lấy phần ruột và tách nhỏ vừa ăn (mình không thích tách quá nhỏ, bạn có thể tách bưởi theo miếng vừa ăn hoặc tách thật rời từng miếng bưởi). Quả bưởi của mình sau khi tách ra được khoảng 390 grams ruột bưởi.
2. Tôm luộc chín rồi lột vỏ. Nếu tôm to thì chẻ đôi tôm, tôm nhỏ thì để nguyên con.
3. Giã ớt và tỏi rồi trộn đều cùng các nguyên liệu trong phần nước mắm trộn gỏi. Nước mắm sẽ có vị chua ngọt và cay nhẹ.
4. Ngò và quế rửa sạch rồi xắt nhỏ.
5. Khi dùng, trộn đều bưởi, tôm, ngò và rau quế. Chan nước mắm vào gỏi (bạn có thể điều chỉnh thêm/bớt  nước mắm cho vừa ăn) và trộn đều. Cuối cùng cho hành hương vào trộn lần nữa rồi dọn ra đĩa.
6. Rắc đậu phộng và rau thơm lên đĩa gỏi. Dọn kèm bánh phồng tôm.
Mấy hôm nay "anh ấy" đi công tác nên mình không cơm, bún gì cả. Cứ gỏi và salad mãi thôi, thôi thì "giảm cân" được ngày nào thì hay ngày đó nhỉ! :) 

1 comment:

  1. Mình mới trộn xong món gỏi theo công thức của bạn, rất vừa ăn! cảm ơn bạn nhiều lắm

    ReplyDelete

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...