02 May, 2014

Bánh Quy Yến Mạch Chocolate

Mình thích làm bánh, và chàng thì thích ăn bánh! Quả là "sự kết hợp hoàn hảo". Chàng bảo "những người thích ăn bánh mà ở bên em thật là sướng- như anh nè"! Bởi vậy hầu như tuần nào nhà mình cũng có loại bánh mới, đa phần là do mình tự tìm tòi rồi làm, và loại bánh nào làm ra cũng được chàng hưởng ứng nhiệt tình! Chỉ có vài lần là chàng tự đề nghị một loại bánh nào đấy, gần đây nhất là loại bánh quy yến mạch chocolate (Chocolate Chip Oatmeal Cookies) này!




Tất nhiên là mình chưa bao giờ từ chối yêu cầu của chàng cả! Nếu mình có thời gian thì chỉ trong vòng vài ngày sau khi chàng đề nghị là trong nhà sẽ có mẻ bánh thơm tho ngay! Còn những khi mình bận thì có thể kéo dài ra 1 hay 2 tuần.
Làm bánh là một trong những cách giải toả stress của mình, những khi ấy mình dường như chẳng nghĩ đến đều gì ngoài việc tập trung cân đo nguyên liệu, trộn bột và nướng bánh. Và vui hơn nữa là khi những chiếc bánh thơm ngon ra lò được người thân thưởng thức và tấm tắc khen ngon. Những khi ấy, dường như chẳng thấy chút mệt mỏi nào cả sau cả giờ đồng hồ làm bánh.
Trở lại với loại bánh yến mạch. Đây là một trong những loại bánh quy cực kỳ dễ làm. Ngay cả những người chưa từng làm bánh cũng có thể làm được những chiếc bánh quy thơm ngon này. Nguyên liệu làm bánh cũng rất dễ kiếm và loại bánh này cũng rất ngon và tốt cho sức khoẻ nữa. Không mất nhiều thời gian để có một mẻ bánh quy ngon lành đâu, bạn hãy thử nhé!
Nguyên liệu:
_ 115 gram bơ lạt (để mềm ở nhiệt độ phòng).
_ 3/4 cup đường nâu (có thể thay thế bằng đường cát trắng).
_ 1+ 1/2 cup yến mạch (oatmeal).
_ 1 quả trứng gà.
_ 1/2 teaspoon vani dạng lỏng.
_ 1 teaspoon bột nổi.
_ 1/2 teaspoon bột quế (nếu không thích mùi quế, bạn có thể không cần cho vào bánh).
_ 1 cup + 2 tablespoons bột mì đa dụng (all-purpose flour).
_ 1/2 cup chocolate chip.
_ 1/2 cup nho khô (nếu không thích nho khô thì bạn có thể thay nho khô bằng cách thêm 1/3 cup chocolate chip).
_ 1/4 teaspoon muối.
Cách làm:
1. Mở lò ở 180 độ C (350 độ F).
2. Dùng máy đánh trứng hoặc phới lồng đánh bơ và đường cho đến khi đường và bơ hoà quyện.
3. Cho trứng vào và tiếp tục đánh với tốc độ trung bình cho trứng hoà quyện vào hỗn hợp bơ đường. 
4. Cho vani, bột nở và bột quế vào hỗn hợp. Dùng thìa gỗ hoặc spatula trộn đều.
5. Rây bột vào hỗn hợp rồi cho yến mạch,nho khô và chocolate vào. Dùng thìa gỗ hoặc spatula trộn đều cho hỗn hợp hoà quyện.
6. Lót giấy nướng lên khay nướng. Dùng thìa tròn múc từng muỗng bột đặt lên khay, ấn dẹp viên bột và nén lại cho bột bánh được tròn trịa và đẹp mắt.
7. Đặt khay nướng vào nấc giữa lò. Nướng bánh từ 13 đến 16 phút cho đến khi bánh vàng ở quanh đường viền .
8. Bánh chín, lấy bánh ra khỏi khay, để bánh nguội trên rack.
9. Bảo quản bánh trong lọ kín hoặc bọc ni lông. 



4 comments:

  1. Nhà chị mới được biếu một hộp yến mạch to, đang không biết làm gì thì thấy bài viết của em! chị làm được một hộp bánh cho mấy nhóc ở nhà ăn, tụi nó thích lắm!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Rất vui khi gia đình Chị thích bánh! :)

      Delete
  2. Hi chi, vui long cho em hoi la oatmeal de hat cho vao hay xay nhuyen vay chi ? Sorry chi, tab cua em ko go Tieng Viet co dau duoc. Thanks chi.

    ReplyDelete

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...