05 May, 2014

Bò Sốt Vang

Bò sốt vang là một món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Bạn hoàn toàn có thể nấu được một nồi bò ngon tại nhà để thay đổi khẩu vị cho gia đình thay vì phải ra ngoài hàng.


Bò được hầm thật kĩ nên rất mềm và thơm, hoà quyện cùng mùi rượu vang và mùi thơm đặc trưng của lá nguyệt quế cùng ngũ vị khí khiến món bò thật đặc biệt!
Cuối tuần mình thường hầm sẵn món này để hai vợ chồng đổi món bên cạnh các món mì, bún, phở quen thuộc. Chỉ cần thêm vài lát bánh mì vàng giòn nóng hổi thì đã có bữa ăn chắc bụng và rất ngon miệng rồi!

Nguyên liệu:

- 500 grams thịt bò có gân.
- 300 grams cà chua cắt múi.
- 1/2 củ hành tây xắt hạt lựu.
- 80 grams cần tây xắt hạt lựu.
- gia vị ướp thịt bò: 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngũ vị hương, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng canh rượu vang đỏ, 1/2 muỗng cà phê dầu ăn.
- 1 lá nguyệt quế.
- 1 muỗng cà phê muối.
- 2 muỗng canh rượu vang đỏ.
- 1/2 muỗng canh dầu ăn.

Cách làm:

1. Thịt bò rửa sạch, cắt thành từng miếng bằng quân cờ domino. Ướp bò với tất cả các nguyên liệu trong phần gia vị ướp thịt bò. Dùng màng bọc thực phẩm bọc bát thịt bò và cho vào tủ lạnh từ 3 đến 4 tiếng cho bò thấm gia vị.
2. Đun nóng dầu ăn trong nồi rồi cho hành tây và cần tây vào đảo đều cho đến khi hành và cần toả mùi thơm và mềm. Cho cà chua vào đảo tiếp khoảng 1 đến 2 phút cho cà chua mềm bớt. Cho thịt bò vào rồi tiếp tục đảo cho đến khi bò chín sơ lớp bên ngoài và hết ra nước đỏ.


3. Cho nước lạnh vào ngập thịt bò, cho lá nguyệt quế, muối và rượu vang vào rồi tiếp tục đun cho đến khi nồi thịt bò sôi. Hạ lửa nhỏ, đậy nắp nồi và đun tiếp cho đến khi bò mềm. Nêm nếm lại cho vừa ăn.
4. Dùng bò sốt vang nóng kèm bánh mì. Khi ăn có thể cho thêm ít ngò và tiêu.
Công thức cho bánh mì Baguette có thể ăn kèm bò sốt vang, tham khảo  TẠI ĐÂY .



2 comments:

  1. lá nguyệt quế là lá gì vậy bạn? bạn có tên tiếng anh của lá nguyệt quế không? mình ở Mỹ, mua ở đâu được nhỉ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lá nguyệt quế tên tiếng anh là Bay Leaf! Đây là loại gia vị rất thông dụng nên nhiều chợ Mỹ bán lắm! Bạn có thể mua ở Walmart khu vực hàng gia vị! :)

      Delete

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...