10 May, 2014

Cupcake Trà Xanh cho Ngày Của Mẹ

Hôm nay ở Việt Nam đã là "Ngày Của Mẹ", lang thang đâu đó trên mạng đều luôn bắt gặp những status, những câu chúc và những hình ảnh cho ngày đặc biệt này. Mình sống ở xa Mẹ, nhưng không vì thế mà quên ngày này. Vẫn luôn tự nhủ trong lòng không riêng ngày này mới là ngày của Mẹ, mà cả tháng, cả năm...ngày nào cũng luôn muốn Mẹ vui vẻ và khoẻ mạnh!


Mẹ mình thích uống trà, thích trà xanh và mình biết rất nhiều người lớn tuổi cũng thích hương vị này. Ngày nay trà xanh khá phổ biến, không chỉ dành riêng cho việc uống trà, mà trà xanh còn được pha chế các loại thức uống khác và sử dụng trong các loại bánh.
Công thức làm Cupcake Trà Xanh dưới đây mình làm theo công thức của Chị Trang ở savourydays .Mình có chỉnh sửa đôi chút ở nguyên liệu cũng như cách làm cho phù hợp hơn với khẩu vị và số lượng bánh. Bánh rất mềm, xốp và thơm nhẹ nhàng vị trà xanh. Lớp cream cheese béo béo nhưng không quá ngọt phủ bên trên bánh cực kỳ thích hợp với hương vị của bánh. Làm cupcake ít khi "rủi ro" và cách làm bên dưới cũng rất đơn giản, bạn hãy tự tay nướng cho Mẹ yêu những chiếc bánh xinh xinh và thơm ngon này trong Ngày Của Mẹ nhé!
Nguyên liệu: (khoảng 12 chiếc bánh cupcake).
_ 150 grams bột mì đa dụng (all purpose flour).
_ 10 grams bột trà xanh (matcha powder).
_ 230 grams kem tươi (heavy whipping cream).
_ 110 grams đường bột.
_ 1 gram muối.
_ 8 grams bột nở (baking powder).
_ 2 quả trứng (nhiệt độ phòng).
_ 4ml vanilla dạng lỏng.
Phần kem phủ trang trí:
_ 200 grams kem tươi (heavy whipping cream).
_ 200 grams cream cheese (nhiệt độ phòng).
_ 30 grams đường bột.
_ 2 ml vanilla dạng lỏng.
Cách làm:
Mở lò nướng ở 160 độ C (320 độ F).
Xoa bơ chống dính khuôn hoặc lót cup giấy vào khuôn.


1. Trộn đều bột mì, bột nở, bột trà xanh và muối trong một chiếc bát.


2. Cho trứng và vani vào một chiếc bát khác rồi dùng phới đánh tan trứng.


3. Cho kem tươi (giữ lạnh đến khi dùng) vào một âu nhôm sạch, dùng máy đánh cho kem tươi bông đặc, khi dùng que khuấy nhẹ vào kem, nhấc que lên thì thấy kem tạo thành chóp là được. Nếu đánh quá lâu, kem sẽ bị vữa.
4. Để máy ở tốc độ vừa rồi từ từ cho hỗn hợp trứng và vani vào (đổ hỗn hợp men thành âu kem, tránh đổ thẳng vào âu kem), vừa đổ hỗn hợp vào âu vừa đánh cho hỗn hợp hoà quyện.


5. Cho đường vào từ từ và tiếp tục đánh cho đường tan (khoảng 60s).
6. Chia hỗn hợp bột (ở bước 1) làm 3 phần. Cho từng phần vào âu kem trứng rồi dùng kĩ thuật FOLD trộn đều cho bột hoà quyện. Làm tiếp tục cho hết 3 phần bột.
FOLD là bạn trộn theo một chiều, từ dưới đáy âu hất nhẹ cho hỗn hợp kem trứng phủ lên trên, rồi tiếp tục cho hỗn hợp hoà quyện. Bắt buộc phải đảo nhẹ một chiều, không khuấy lung tung.
7. Chia hỗn hợp bột vào các khuôn cupcake. Nướng bánh khoảng 25 đến 30 phút. Kiểm tra bánh chín bằng cách dùng que tăm chích vào bánh, khi rút tăm ra, thấy que khô và sạch.


8. Lấy khay bánh ra khỏi lò. Để bánh nghỉ trong khay khoảng 5 phút rồi lấy bánh ra ngoài, để bánh nguội toàn toàn trên rack.

9. Làm kem trang trí:
_ Cho cream cheese, đường và vani vào âu nhôm sạch, dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp mịn và hoà quyện. Cho kem tươi (giữ lạnh đến khi dùng) vào âu rồi tiếp tục đánh ở tốc độ vừa cho đến khi hỗn hợp kem bông đặc và mịn màng.
Note: Hỗn hợp kem và cream cheese rất mau bông đặc nên khi đánh các bạn để ý tránh đánh quá tay làm kem bông cứng gây tách nước.
_ Cho hỗn hợp kem vào túi bắt bông kem (có gắn Tip 2D của Wilton, nếu muốn bắt hình hoa giống mình) rồi cho túi kem vào tủ lạnh. Giữ lạnh ít nhất 45 phút cho kem đặc hơn, trang trí cũng dễ dàng hơn.
10. Khi kem đã cứng hơn và bánh nguội hoàn toàn thì trang trí bánh. Dựng đứng túi kem vuông góc với bánh, bắt đầu bóp kem từ giữa bánh và xoay dần theo vòng tròn từ trong ra ngoài.
Nên cho bánh vào tủ lạnh ít nhất 40 phút cho kem cứng hơn rồi dùng sẽ rất ngon.
Chúc mừng Ngày Của Mẹ! Chúc cho tất cả các bà mẹ trên thế giới này sẽ có một ngày hạnh phúc và đầy ý nghĩa! Chúc Mẹ yêu của con luôn vui và có thật nhiều sức khoẻ!





12 comments:

  1. Bạn quả là cô gái ngọt ngào!

    ReplyDelete
  2. Bột matcha là bột green tea đó hả bạn?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng rồi bạn. Matcha powder hay Green Tea Powder đều được! :)

      Delete
  3. Chị mới làm bánh này xong em ah! Thích quá cơ, bánh thơm và ngon lắm! Tuy nhiên chị thấy lượng kem có vẻ ít nhỉ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu muốn thì Chị có thể tăng lượng kem lên Chị ah! :)

      Delete
  4. C ơi e thấy c dùng nhiều mẫu cupcake liner dễ thương quá à, chị mua ở đâu ạ? :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em ơi, em ở đâu? Chị ở Mỹ nên mua ở mấy chợ Mỹ! Mới ghé thăm bếp nhà em! Nhiều món ngon quá! :)

      Delete
    2. Ôi em ở Việt Lam cơ hehehe... cám ơn chị đã ghé thăm blog em :D cupcake liner ở đây xấu lắm chị, toàn hàng TQ thôi T.T

      Delete
  5. Chị ơi em đánh kem tươi xong, khi cho trứng vào, thì hơi lỏng ra, vậy có đúng không ạ? hay nó vẫn giữ độ bông bông như kem đã đánh đặc

    ReplyDelete
  6. Chị ơi, sau khi đánh bông kem tươi, thì mình cho trứng vào, lúc này hỗn hợp hơi lỏng ra đúng không ạ? Tại khi em trộn bột vào em thấy hỗn hợp hơi bị đặc

    ReplyDelete
  7. Sau khi cho trứng vào thì hỗn hợp hơi lỏng ra em ah! Chỉ sau khi em với bột thì hỗn hợp cuối cùng mới đặc! :)

    ReplyDelete

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...