28 May, 2014

Sinh Tố Bơ Sầu Riêng


Những ngày xuân cũng sắp qua và mùa hạ đã bắt đầu "mon men" tiến tới! Bếp nhà mình cũng đã bắt đầu chuẩn bị dần những món ăn - thức uống giải nhiệt mùa hè. Đôi khi nóng bức chỉ cần một ly trà đá, cốc nước chanh, ly kem hoặc một ly sinh tố, thấy cái nắng nóng cũng vơi đi ít nhiều. Hôm nay chia sẻ với mọi người món sinh tố bơ - sầu riêng. Sinh tố bơ thì chắc đã quen thuộc với nhiều người, nhưng chỉ cần kết hợp thêm một ít sầu riêng thì món sinh tố trở nên lạ và đặc biệt hơn rất nhiều! Rất thơm, rất béo, rất ngậy nhưng không ngán...đó là cảm nhận của mình..và mình cực kỳ thích món sinh tố thơm lừng này! Bạn thử nhé? ^^



Nguyên liệu:

( cho 3 ly sinh tố)
_ 2 trái bơ nhỏ khoảng 300 grams (tính cả vỏ và hột).
_ 90 grams thịt sầu riêng.
_ 260 ml sữa tươi không đường.
_ 1 muỗng canh sữa đặc (có thể thay thế bằng đường).
_ 1 chén đá bào.

Cách làm:

_ Cắt bơ làm đôi, bỏ hột. Dùng muỗng nạo lấy phần thịt bơ. Cho bơ, sầu riêng, sữa tươi, sữa đặc và đá bào vào máy xay sinh tố, xay cho hỗn hợp mịn màng.
_ Rót sinh tố ra ly và dùng ngay.
Chưa đến 5 phút là có ngay ly sinh tố mát lạnh thơm sầu riêng và béo ngậy vị bơ rồi. Việt Nam bây giờ trời đã nóng lắm rồi, ở Mỹ dạo này nhiệt độ cũng tăng lên hẳn, những buổi chiều nóng bức mà có ly sinh tố để giải nhiệt thì tuyệt lắm luôn!
Ở Reno mấy hôm nay có chút nắng, có chút gió...và có chút bình yên khi ngắm nhìn  muôn hoa đua nở. Mấy cây hoa hồng trước nhà mình cũng đã rộ những bông hoa đỏ thắm, kéo cánh cửa sổ lên là ngập các khóm hoa...đẹp lắm!


Sáng sớm ra sân cắt một bông hoa nho nhỏ, thấy tinh khôi và đẹp vô cùng! Mong cuộc sống sẽ mãi bình yên...là đủ! ♥ ♥ 


3 comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...