03 June, 2014

Cách Làm Trứng Muối

Lúc ở Việt Nam mình thường hay ăn trứng vịt muối cùng cháo trắng. Món ăn đơn giản mà ngon vô cùng. Sang Mỹ thì thỉnh thoảng đi chợ Châu Á vẫn thấy người ta bày bán nhưng chẳng biết chất lượng thế nào mà giá cả thì quá đắt. Thế nên mình vẫn tự làm trứng muối để sẵn trong nhà. Làm trứng muối rất...rất dễ...! Chỉ "phiền" là thời gian đợi trứng chín ^^..., còn lại chỉ với các nguyên liệu cơ bản là cả nhà có thể có ngay những quả trứng muối ngon lành để ăn với cháo trắng hoặc dùng để chế biến các món khác rồi!



Ở Việt Nam thường làm trứng vịt muối, nhưng ở bên này mình hầu như không mua được trứng vịt, bởi vậy mình muối trứng gà. Thành phẩm từ trứng gà vẫn rất thơm và ngon, chẳng thua kém gì trứng vịt. Cách làm cả hai loại trứng này như nhau, chỉ khác ở thời gian muối trứng (mình sẽ nói rõ bên dưới). Nếu thích sử dụng trứng muối thì bạn hãy bắt tay vào làm nhé! :)

Nguyên liệu:


_ 10 quả trứng (nếu để trong tủ lạnh thì nên lấy ra ngoài vài tiếng trước khi chế biến).
_ 1 lát gừng mỏng (như trong hình).
_ 1 cánh hoa hồi.
_ 1 trái thảo quả.
_ 1 lít nước.
_ 250 grams muối.
_ 1 muỗng cà phê đường.

Cách làm:

1. Rửa sạch từng quá trứng, lau trứng rồi để trứng khô hoàn toàn (nếu trứng chưa khô sẽ ảnh hưởng đến chất lượng trứng sau khi muối). Rửa sạch lọ đựng trứng và lau khô.
2. Cho tất cả các nguyên liệu còn lại vào nồi, đun cho hỗn hợp sôi (nhớ khuấy cho muối và đường tan hết). Tắt bếp và để hỗn hợp nước muối tan hoàn toàn.


3. Xếp trứng vào lọ, cho hỗn hợp nước muối vào lọ (cho cả hoa hồi, gừng và thảo quả vào). Dùng nang tre, miếng lót bằng nhựa hoặc bất kỳ vật gì có để đè lên trên để trứng không nổi lên khỏi mặt nước. Đậy nắp hộp.


4. Thông thường với trứng gà thì sau 3 tuần đã có thể kiểm tra trứng được (thời gian trứng chín dao động từ 3- 4 tuần). Trứng vịt thì muối tầm 4 tuần.
Mình thường dán miếng giấy nhỏ ghi ngày/tháng muối trứng bên ngoài để dễ nhớ.


 Trứng muối có thể luộc chín (chú ý thời gian luộc trứng muối thường lâu hơn thời gian luộc trứng bình thường một chút) ăn với cháo, hoặc hấp lòng đỏ để chế biến các món cơm rang, tôm rang hoặc đậu phụ trứng muối.
Chúc mọi người hài lòng với những quả trứng tự muối ở nhà nhé! :)

2 comments:

  1. doc xong bai viet thi thay lam trung muoi de qua! minh se lam thu som!

    ReplyDelete
  2. Em muối trứng theo recipe của Chị rồi Chị ạ! Ngon lắm ạ! Em cảm ơn nhiều!

    ReplyDelete

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...