18 July, 2014

Bánh Bông Lan Kem Tươi Nho Khô

Mình đã thử qua nhiều công thức bánh bông lan và quả thật mỗi loại đều có hương vị cũng như độ ẩm, độ bông, mềm và xốp khác nhau. Đa số độ bông xốp trong các công thức bánh bông lan là nhờ độ bông của trứng. Nếu đánh trứng không đạt, bánh rất dễ bị xẹp hoặc nở không đủ. Với công thức này, bạn hoàn toàn dễ kiểm soát hơn bằng cách đánh bông kem tươi sau đó trộn với hỗn hợp trứng. Bánh sau khi nướng sẽ nở đều và chúng ta sẽ không phải lo tình trạng xẹp, lõm thất thường. Công thức bánh đặc biệt với nhiều kem tươi khiến chiếc bánh mềm và rất thơm. Kết hợp ít nho khô trong chiếc bánh nhất định sẽ khiến bạn ăn hoài không ngán! ;)


Bánh rất ngon và dễ ăn, với những buổi sáng bận rộn, chỉ cần lát bánh và ly sữa là đủ năng lượng. Hoặc bạn cũng có thể dùng bánh cùng một tách trà chiều, nhâm nhi để cảm nhận mùi thơm, vị ngọt của bánh và chút chua chua của nho khô! Bánh dễ làm mà thành phẩm lại rất ngon! Bạn hãy thử nhé!


Lưu ý: tất cả các công thức bánh trong Blog Bếp của mình đều đã được điều chỉnh cho độ ngọt vừa đủ, nên các bạn đừng sợ bánh quá ngọt. Chỉ khi bạn thích bánh ngọt nhiều thì cứ tăng lượng đường vừa ý.

Nguyên liệu:


+ 225 grams bột mì làm bánh ngọt (cake flour).
+ 3 quả trứng gà.
+ 348 grams kem tươi có hàm lượng chất béo > 35% ( heavy whipping cream) - giữ lạnh đến khi dùng.
+ 2 grams muối.
+ 120 grams đường bột.
+ 8 grams bột nở (baking powder).
+ 1 muỗng cà phê vani dạng lỏng.
+ 120 grams nho khô.
+ 1 muỗng canh bột mì để áo bên ngoài nho khô.
Lưu ý: vì bột bánh khá nhẹ nên các bạn chỉ nên dùng khuôn có lõi giữa để nướng nhé. Khuôn lõi giữa giúp truyền nhiệt tốt hơn và giúp bánh chín cũng như nở đều hơn. Nếu không có khuôn lõi giữa thì có thể dùng khuôn cupcake để nướng bánh, tuy nhiên thời gian nướng ngắn hơn. Mình có ghi bên dưới.

Cách làm:

Bước 1: Ngâm nho khô với nước ấm khoảng 2 tiếng đồng hồ cho nho mềm và nở. Vớt nho, để ráo và trộn đều với 1 muỗng canh bột mì. Để riêng qua một bên (Các bạn lưu ý: ngâm nho càng nở mềm và áo bột kĩ thì khi nướng, nho sẽ không bị chìm xuống đáy bánh).


Bước 2: Mở lò nướng ở 185 độ C đối với những bạn dùng khuôn sáng màu, với khuôn tối màu thì mở lò ở nhiệt độ khoảng 165 độ C. Phết một lớp bơ mỏng quanh khuôn để chống dính.
Bước 3: Rây bột mì, bột nở và muối cho mịn màng.


Bước 4: Cho trứng gà và vani vào âu nhôm sạch, dùng lồng phới đánh cho tan trứng. Các bạn không cần đánh cho trứng bông, chỉ cần đánh cho tan hết trứng, đồng thời trứng và vani hoà quyện là được. Để hỗn hợp trứng qua một bên.


Bước 5: Cho kem tươi vào âu nhôm sạch khác, dùng máy đánh trứng đánh với tốc độ thấp cho đến khi kem tươi nổi bọt li ti thì tăng dần lên tốc độ cao. Đánh cho đến khi kem bông cứng.


Lưu ý: Khi kem bắt đầu hơi đặc lại thì các bạn lưu ý quan sát để tránh đánh quá tay. Chỉ đánh đến khi kem bông đặc, dùng que đánh trứng khuấy nhẹ vào kem, khi nhấc ngược lên, kem vẫn giữ được chóp là ổn.
Bước 6: Cho hỗn hợp trứng vào âu kem tươi. Dùng máy đánh trứng đánh với tốc độ thấp nhất cho hỗn hợp kem trứng hoà quyện. Lúc này chúng ta sẽ có một hỗn hợp mịn màng.


Bước 7: Tiếp tục cho đường vào âu kem trứng, đánh với tốc độ thấp nhất khoảng 30 giây cho đường tan hết. Vì đường ở dạng bột nên các bạn yên tâm là đường tan rất nhanh, không phải lăn tăn về vấn đề này :).


Bước 8: Cho 1/2 hỗn hợp bột mì đã rây vào âu kem trứng. Trộn nhẹ nhàng theo một chiều cho đến khi bột mì hoà quyện vào kem trứng. Tiếp tục trộn hết 1/2 lượng bột còn lại.


Các bạn lưu ý chỉ trộn một chiều, tránh đảo tung lung vả nên trộn từ dưới đáy âu để kem phủ lên bột. Cứ thế trộn cho bột hoà quyện là được.
Bước 9: Cho nho khô vào âu, trộn nhẹ nhàng.


Bước 10: Cho hỗn hợp bột vào khuôn. Dùng tay lắc nhẹ khuôn cho bột dàn đều. Nướng bánh từ 25 - 30 phút hoặc đến khi bạn thấy bánh vàng đều và dùng tăm chích vào bánh, rút tăm ra que tăm sạch và khô ráo.


Bước 11: Để bánh nguội bớt trong khuôn 10 phút rồi úp bánh lên rack. Các bạn lưu ý phải để bánh nguội hoàn toàn rồi mới cắt lát nhé!


Với công thức này bạn cũng có thể chia bột vào các khuôn cupcake và nướng bánh với thời gian ngắn hơn. Nướng từ 10 - 15 phút đến khi mặt bánh vàng đều; chích tăm vào, rút ra thấy tăm khô và sạch là được.
** Đây cũng là bài viết mình cộng tác với Tạp Chí Đẹp, chuyên mục Làm Bánh. Bài được đăng ở link này: http://dep.com.vn/Lam-banh/Banh-bong-lan-kem-tuoi-nho-kho-an-hoai-khong-ngan/32821.dep

Chúc mọi người thành công! Nếu có câu hỏi, góp ý, hay nhận xét thì cả nhà cứ tự nhiên comment bên dưới hoặc trên Facebook Page nhé! Và nhớ chia sẻ thành quả với mình! :)
*******************
COMMENT (PHẢN HỒI)
Nếu bạn không dùng Google Account thì hãy chọn "Comment as: Name/URL" ở bên dưới và để lại tên cho mình tiện gửi phải hồi nhé! Mình sẽ trả lời sớm nhất khi có thể! :)

1 comment:

  1. Nhìn thích quá nhưng hok pk làm!^^
    Chi Thùy – Người Mẫu
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Những địa điểm chụp ảnh cưới tuyệt đẹp ở TP.HCM
    • Hoặc Nhung dia diem chup anh cuoi tuyet dep o TP.HCM

    ReplyDelete

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...