20 July, 2014

Bánh Mì Ốc Quế Nhân Kem Trứng (Custard)

Bánh mì ốc quế thơm ngon và nhân kem béo mà không gây ngán nhất định sẽ khiến bạn hài lòng. Mặc dù để làm ra bánh này cần vài khuôn ốc quế nhưng nếu không mua được, bạn vẫn có thể tự làm ở nhà. Bánh thích hợp cho cả gia đình vào những bữa sáng vội vã; hoặc các bà mẹ cũng có thể làm cho bé yêu của mình. Được cầm trên tay những chiếc bánh hình con ốc xinh xinh thế này, mình tin rằng bé nhất định sẽ thích! ;)



Cách làm tuy có nhiều công đoạn nhưng mỗi bước đều dễ dàng. Chúc mọi người thành công và hy vọng các bạn cũng sẽ thích loại bánh này như gia đình mình!

Nguyên liệu:

(nguyên liệu cho 10 chiếc bánh mì)
Phần bánh mì:
+ 300 grams bột làm bánh mì (bread flour).
+ 25 grams đường.
+ 10 grams sữa bột.
+ 3 grams men làm bánh mì (yeast)
+ 30 grams bơ lạt.
+ 1/2 trứng gà đánh tan.
+ 140 ml nước ấm.
Phần kem trứng:
+ 4 lòng đỏ trứng gà.
+ 300 ml sữa tươi.
+ 300 ml kem tươi  có hàm lượng béo > 35%( heavy whipping cream).
+ 95 grams đường.
+ 50 grams bột mì đa dụng.
+ 2 grams vani dạng lỏng.
Phết mặt bánh: 1 trứng gà đánh tan.
Lưu ý: nếu không có kem tươi, bạn có thể thay thế hoàn toàn bằng sữa tươi. Như vậy tổng lượng sữa tươi trong phần kem trứng sẽ là 600 ml.

Cách làm:

Bước 1: Để làm bánh mì ốc quế  theo công thức này thì bạn cần 10 khuôn ốc quế. Nếu không có sẵn khuôn thì bạn có thể tự làm bằng cách dùng giấy bìa cứng cuốn lại như hình phễu (chiều dài 13 cm, đường kính phễu 2.5 cm). Dùng hồ dán, dán lại; hoặc dùng ghim bấm vở bấm lại đều ổn.


Sau đó bọc giấy nhôm (giấy kẽm) bao quanh giấy bìa cứng. Bạn cần làm 10 cái khuôn như thế này. Nhà mình có sẵn 5 khuôn đã mua từ lâu, nên mình làm thêm 5 chiếc khuôn nữa là đủ. :)


Bước 2: Trộn tất cả các nguyên liệu trong Phần Bánh Mì (trừ bơ lạt) trong một âu nhôm sạch. Nhồi khoảng 10 phút cho hỗn hợp hoà quyện. Sau đó cho bơ vào nhồi tiếp 5 phút nữa. Nếu bột hơi ướt thì bạn có thể cho thêm ít bột mì vào để dễ nhồi. Khối bột vừa nhồi xong khá mềm mịn.


Bước 3: Cho khối bột vừa nhồi vào chiếc bát sạch, bọc kín bằng màng bọc thực phẩm và ủ ở nhiệt độ phòng 1 tiếng 30 phút hoặc đến khi thấy bột nở hơn gấp đôi một chút.


Lưu ý: những bạn ở nước ngoài, nơi có khí hậu lạnh, thì các bạn có thể mở lò nướng ở 150 độ C (300 độ F) trong 15 giây, sau đó tắt lò và cho bát đựng bột vào ủ. Còn những bạn ở Việt Nam; thời tiết nóng hoặc ấm áp thì cứ ủ ở nhiệt độ phòng nhé.
Bước 4: Chia khối bột làm 10 phần (mỗi phần khoảng 53 grams). Vo tròn từng viên bột, đặt vào khay và ủ thêm 40 phút (lần ủ này, các bạn không cần phải dùng màng bọc thực phẩm phủ lên trên). Sau khi ủ, xịt nước lên bột cho bột bớt khô.


Lưu ý: Nếu bạn không có bình xịt nước (dạng phun sương), thì dùng tay vẫy nhẹ nhẹ nước lên mặt bột vẫn ổn. Và lưu ý không cần nhiều nước đâu nhé, chỉ một tí xíu cho mặt bột bớt khô là được.
Bước 5: Vê dài từng viên bột rồi quấn quanh khuôn ốc quế (các bạn quấn sao cho đầu của chiếc bánh được bọc kín hoàn toàn nhé, để sau này khi bơm kem vào, kem sẽ không bị chảy ra). Đặt các viên bột đã tạo hình vào khay đã lót giấy nướng. Phết một lớp trứng lên từng viên bột.


Lưu ý: thông thường dù không cần phết bơ hoặc bình xịt chống dính (baking spray) lên khuôn trước khi quấn bột vào thì khi nướng xong bạn kéo bánh ra từ từ vẫn được. Tuy nhiên mình thường xoa một lớp bơ thật mỏng quanh khuôn rồi mới quấn bột vào, nhờ vậy việc lấy bánh ra sau khi nướng cũng thấy dễ dàng hơn nhiều.
Bước 6: Nướng bánh ở nhiệt độ 180 độ C (355 độ F) từ 20 đến 25 phút hoặc đến khi thấy bánh vàng đều. Bánh chín, để bánh nguội trên rack rồi nhẹ nhàng kéo khuôn ra.


Bước 7: Cho sữa, kem tươi và vani vào nồi. Đun với lửa vừa cho đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn. Tắt bếp.


Bước 8: Đánh tan lòng đỏ trứng và đường trong âu nhôm sạch. Các bạn không cần đánh bông trứng và tan hết đường. Chỉ cần đánh cho trứng tan hoàn toàn là được.


Bước 9: Cho bột mì vào hỗn hợp trứng đường, khuấy đều cho bột tan. Sau đó cho hỗn hợp sữa vào khuấy tiếp.


Bước 10: Cho hỗn hợp vừa khuấy vào nồi. Đun với lửa vừa, vừa đun vừa khuấy đều tay cho đến khi thấy hỗn hợp đặc lại. Tắt bếp. Để hỗn hợp kem trứng nguội hoàn toàn.


Lưu ý: các bạn phải khuấy liên tục để tránh tình trạng vón cục. Tiếp tục vừa đun vừa khuấy cho hỗn hợp hơi đặc, khi khuấy thấy hơi nặng tay là được. Vì khi để nguội, kem sẽ đặc lại hơn.
Bước 11: Cho nhân kem trứng vào túi bắt bông kem có gắn đui bắt bông kem hoặc cắt một lỗ nhỏ ở miệng bao rồi bơm kem vào từng chiếc bánh mì.


Bạn cũng có thể để nhân kem vào tủ lạnh, khi dùng thì bơm vào từng chiếc bánh. Nhân kem mát lạnh, thơm ngon rất thích hợp vào những ngày hè.

** Đây cũng là bài viết mình cộng tác với Tạp Chí Đẹp, chuyên mục Làm Bánh. Bài được đăng ở link này: http://dep.com.vn/Lam-banh/Banh-mi-oc-que-nhan-kem-trung/32863.dep
Chúc mọi người thành công! Nếu có câu hỏi, góp ý, hay nhận xét thì cả nhà cứ tự nhiên comment bên dưới hoặc trên Facebook Page nhé! Và nhớ chia sẻ thành quả với mình! :)
*******************
COMMENT (PHẢN HỒI)
Nếu bạn không dùng Google Account thì hãy chọn "Comment as: Name/URL" ở bên dưới và để lại tên cho mình tiện gửi phải hồi nhé! Mình sẽ trả lời sớm nhất khi có thể! :)



2 comments:

  1. Nhìn thích quá nhưng hok pk làm!^^Chi Thùy – Người Mẫu
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Những địa điểm chụp ảnh cưới tuyệt đẹp ở TP.HCM
    • Hoặc Nhung dia diem chup anh cuoi tuyet dep o TP.HCM

    ReplyDelete
  2. Xin giới thiệu tới các bạn, An Đạt Phát là công ty chuyên tư vấn thiết kế & Lắp đặt hệ thống nước nóng trung tâm, bơm nhiệt Heat Pump. Để biết thêm chi tiết về những loại máy này, vui lòng truy cập bomnhietheatpum.com

    ReplyDelete

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...