14 July, 2014

Cheesecake Trái Bơ (Không Dùng Lò Nướng)

Bơ là loại quả có nhiều giá trị dinh dưỡng, bao gồm nhiều loại vitamin và khoáng chất. Hơn nữa trái bơ còn có mùi thơm và vị béo đặc trưng. Kết hợp quả bơ trong công thức cheesecake khiến món bánh có mùi vị vô cùng đặc biệt và quyến rũ. Bạn cũng không cần phải sử dụng lò nướng để làm món bánh này, vừa tiết kiệm thời gian vừa có món bánh thơm ngon và mát lạnh để mời gia đình và bạn bè trong những ngày nắng nóng thì còn gì bằng nhỉ!


Mình thích cheesecake nói chung, và mỗi lần biến tấu với loại quả nào đấy luôn khiến món bánh đặc biệt hơn. Loại cheesecake trái bơ này cũng thế, mình mang tặng và được nhiều người hưởng ứng, bởi đơn giản bánh lạ miệng nhưng rất thơm, béo và không ngọt, rất dễ ăn!

Nguyên liệu:

Phần đế bánh:
+ 100 grams bánh quy.
+ 60 grams bơ lạt đun chảy.
+ 2 muỗng cà phê đường.
 Phần filling:
+ 250 grams cream cheese (để mềm ở nhiệt độ phòng).
+ 200 grams thịt trái bơ (mình dùng khoảng 2 quả bơ lớn tầm 340 grams/2 quả, sau khi bỏ vỏ và hột thì được 200 grams thịt bơ).
+ 55 grams đường.
+ 100 grams sữa chua không đường.
+ 200 grams kem tươi có hàm lượng chất béo > 35% (whipping cream).
+ 1 tablespoon nước cốt chanh.
+ 1+ 1/2 tablespoons bột gelatin ( tương đương 12 grams bột gelatin hoặc thay bằng 6 lá).
+ 50 ml nước ấm.
Khuôn tròn đế rời đường kính 20 cm.
( nếu có miếng kính để bọc bên trong khuôn thì khi lấy bánh ra, bánh sẽ đẹp hơn, nhưng không cần thiết).

Cách làm

Bước 1: Xay bánh quy cho vụn rồi trộn cùng bơ và đường (các bạn cũng có thể cho bánh vào cối rồi giã nhuyễn, sẽ nhanh và tiện hơn).
Nén chặt phần bánh quy vào khuôn bánh. Cho khuôn bánh vào tủ lạnh trong thời gian làm phần filling (mình dùng loại bánh quy lạt nên cần cho thêm đường, nếu bánh quy của bạn đã đủ ngọt thì giảm lượng đường nhé).


Bước 2: Cho cream cheese và đường vào âu, dùng máy đánh trứng, đánh cho hoà quyện.


Bước 3: Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn thịt trái bơ và nước cốt chanh. Cho hỗn hợp vừa xay vào âu cream cheese và dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp hoà quyện (khoảng 45 giây).


Bước 4: Hoà tan bột galatin với nước ấm rồi cho hỗn hợp này vào âu cream cheese. Trộn nhẹ nhàng cho hỗn hợp mịn màng. Tiếp tục cho sữa chua vào vào trộn đều.


Bước 5: Cho kem tươi vào âu nhôm khác, dùng máy đánh trứng đánh cho kem tươi bông nhẹ và nổi vân (các bạn chỉ cần đánh cho kem đặc lại, bông nhẹ, nổi vân khi đánh là được, đừng đánh quá bông khiến kem cứng làm khó trộn). Cho kem tươi đã đánh bông vào hỗn hợp cream cheese, trộn nhẹ nhàng cho hỗn hợp hoà quyện.


Bước 6: Dàn đều hỗn hợp filling vừa trộn vào khuôn bánh. Để lạnh ít nhất 4 tiếng rồi dùng.


 Khi cắt bánh thì các bạn nhớ tráng dao qua nước ấm, lau sạch dao và cắt nhé. Lặp lại như thế mỗi lần cắt thì đường cắt bánh sẽ mịn và đẹp hơn!
Bánh ăn lạnh, ngon, béo và thơm. Các bạn có thể trang trí ít chocolate đun chảy hoặc một lát bơ cắt mỏng cho đẹp mắt!


** Đây cũng là bài viết mình cộng tác với Tạp Chí Đẹp, chuyên mục Làm Bánh. Bài được đăng ở link này: http://dep.com.vn/Lam-banh/Cheesecake-trai-bo-ngon-tuyet-cu-meo/32771.dep

Chúc mọi người thành công! Nếu có câu hỏi, góp ý, hay nhận xét thì cả nhà cứ tự nhiên comment bên dưới hoặc trên Facebook Page nhé! :)
*******************
COMMENT (PHẢN HỒI)
Nếu bạn không dùng Google Account thì hãy chọn "Comment as: Name/URL" ở bên dưới và để lại tên cho mình tiện gửi phải hồi nhé! Mình sẽ trả lời sớm nhất khi có thể! :)

1 comment:

  1. Bài viết "chesecake trái bơ không dùng lò nướng" này rất hay và chi tiết. Tôi đang cần tìm hiểu về đề tài này để phục vụ cho công việc. Cảm ơn admin nhiều nhé.
    -------------------------------------------------------------------------------------
    Saigon Home Kitchen:mua bếp điện từ ở đâu hoặc mua bep dien tu o dau

    ReplyDelete

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...