07 November, 2014

Sườn Bò Hàn Quốc Nướng Cay

Cá nhân mình rất thích các món ăn Hàn Quốc. Từ bánh gạo cay, mì Hàn Quốc đến gà chiên giòn kiểu Hàn..v..v..đều rất hợp khẩu vị với mình. Riêng các món thịt nướng kiểu Hàn thì mình cực yêu thích, ngay cả gia đình và nhiều người bạn của mình cũng rất khoái món này. Hôm qua trời se lạnh, để đổi món cho bữa ăn gia đình nên mình có làm món sườn bò nướng kiểu Hàn. Khỏi phải nói, trời lạnh mà đứng bên chiếc lò ấm nóng, nghe mùi thơm của sườn tỏa ra phải nói là tuyêt vời hết biết ^^.





Làm món sườn bò nướng kiểu này cũng rất đơn giản, chỉ vài nguyên liệu cơ bản vì ít thời gian chế biến là bạn có thể thay đổi bữa ăn cho gia đình mình rồi. Nguyên liệu cần có cho món sườn này là tương ớt Hàn Quốc. Tương ớt Hàn Quốc đậm đặc, dẻo, thơm và cay nhẹ rất hợp để ướp sườn. Bạn có thể dễ dàng tìm mua ở các siêu thị hoặc các tiệm bán đồ Hàn Quốc. Mình hay dùng loại tương ớt Gochujang.
(Nguồn: Internet)

Nguyên liệu:

_ 500 grams sườn bò.
_ 1+1/2 muỗng canh xì dầu.
_ 1 muỗng canh maple syrup (có thể thay thế bằng mật ong).
_ 1 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc.
_ 1/3 muỗng canh dầu mè.
_ 1/2 muỗng canh mè rang.
_ 1/2 muỗng cà phê ớt bột (nếu muốn ăn cay).
_ 1 muỗng cà phê tỏi băm (có thể thay thế bằng bột tỏi).

Cách làm:

1. Rửa sạch sườn bò, cắt từng miếng sườn. Cho sườn và 1/2 muỗng cà phê muối vào nồi, đổ nước lạnh ngập sườn. Đun sườn trên bếp tầm 10 phút cho sườn sạch và mềm bớt.
2. Dội nước lạnh lên sườn, rửa sạch lại sườn và lau khô ráo.
3. Trộn đều tất cả gia vị trong một chiếc bát lớn. Lúc này bạn có thể nếm thử xem nước ướp có đủ độ cay, mặn, ngọt vừa ăn không nhé. Theo mình thì với tỉ lệ này nước ướp đã đủ đậm đà và thơm ngon.


4. Cho sườn vào bát, dùng tay đảo đều và chà sát gia vị lên từng miếng sườn. Ướp sườn ít nhất 4 tiếng đồng hồ cho sườn thật thấm gia vị.


5. Làm nóng lò ở 190 độ C (khoảng 380 độ F). Lót giấy bạc (giấy nhôm/kẽm) vào khay nướng, xếp từng miếng sườn lên khay. Nướng sườn tầm 20 phút là sườn chín. Nhớ trở đều mặt sườn để sườn chín vàng đều nhé.
Mình thấy món sườn bò nướng này ăn kèm bắp cải ngâm chua rất ngon. Mình thường xắt sợi bắp cải, cà rốt và hẹ. Sau đó rửa sạch cùng muối. Pha dấm, đường, nước lạnh sao cho đủ vị chua ngọt, đập dập miếng gừng và trái ớt cho vào. Vớt bắp cải, cà rốt và hẹ cho ráo nước rồi cho vào bát nước dấm đường ngâm từ 2-3 tiếng là dùng được.


Sườn bò nướng Hàn Quốc dùng nóng rất thơm ngon và đủ vị ngọt mặn. Bữa tối có sườn bò nướng dọn kèm cơm nóng và bắp cải ngâm chua nhất định sẽ khiến bữa cơm nhà bạn hấp dẫn hơn!
Chúc mọi người thành công! Nếu có câu hỏi, góp ý, hay nhận xét thì cả nhà cứ tự nhiên comment bên dưới hoặc trên Facebook Page nhé! Và nhớ chia sẻ thành quả với mình! :)
*******************
COMMENT (PHẢN HỒI)
Nếu bạn không dùng Google Account thì hãy chọn "Comment as: Name/URL" ở bên dưới và để lại tên cho mình tiện gửi phải hồi nhé! Mình sẽ trả lời sớm nhất khi có thể! :)

3 comments:



  1. ad cho mình chia sẻ chút nhé: Bếp domino teka hoặc bep domino teka. Cảm ơn!

    ReplyDelete
  2. Bài viết này rất hay và chi tiết. Tôi đang cần tìm hiểu về đề tài này để phục vụ cho công việc. Cảm ơn admin nhiều nhé.
    -------------------------------------------------------------------------------------
    Saigon Home Kitchen:bếp điện từ hoặc bán bếp điện từ

    ReplyDelete

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...