22 June, 2015

Cách Làm Chả Tôm

Chả tôm là một món dễ làm mà lại rất ngon và tiện lợi khi dùng. Mình thường làm nhiều chả và trữ đông, khi cần thì chiên lên để ăn với cơm hoặc chế biến các món canh, bún hay chạo tôm.



Cách làm này đơn giản, chỉ cần làm sạch tôm, lau tôm thật khô ráo và giữ lạnh vài tiếng trước khi xay là được. Chồng mình rất hưởng ứng món này, anh cứ tấm tắc khen chả dai, thơm và rất vừa miệng. Bởi vậy mình luôn trữ sẵn chả tôm để dành những khi bận rộn thì đem ra chế biến nhanh để có bữa ăn ngon và nhiều dinh dưỡng.

Nguyên liệu:

_ 1 ký tôm.
_ 5 cọng hành lá (rửa sạch, cắt khúc).
_ 1 củ hành tím (xắt lát).
_ 3 muỗng cà phê tiêu.
_ 2 muỗng cà phê nước mắm.
_ 1 muỗng cà phê bột nêm.
_ 2 muỗng cà phê đường.
_ 2 muỗng canh dầu ăn.
_ 1 muỗng cà phê muối.
_ 1/2 muỗng cà phê bột tỏi (tuỳ ý).
_ 1 muỗng cà phê ớt bột (tuỳ ý).
_ dầu ăn để chiên chả

Cách làm:

1. Tôm cắt bỏ đầu, đuôi, lột vỏ (lưu ý: bỏ sạch phần gạch tôm. Nếu các bạn chọn được tôm to và không có đầu thì sẽ tiện hơn). Rửa sạch tôm, dùng giấy lau từng con tôm để đảm bảo tôm thật khô ráo. Cho tôm vào bát, cho muối vào và trộn đều. Dùng màng bọc thực phẩm bọc bát tôm lại và cho vào tủ lạnh ít nhất 4 tiếng đồng hồ, nếu có thời gian thì để qua đêm.
2. Cho tất cả các nguyên liệu còn lại vào bát tôm, trộn đều.


3. Cho tôm vào máy xay, xay thật nhuyễn.


4. Xoa ít dầu ăn lên tay, viên tròn chả rồi ấn dep từng miếng vừa ăn.
5. Đun nóng dầu ăn, sau đó hạ lửa vừa (lưu ý không để lửa to và dầu quá nóng). Cho tôm vào chiên, lật 2 mặt cho chả chín vàng đều.


 Chả chín gắp ra để trên giấy cho thấm bớt dầu.
Chả tôm chiên chín vàng có thể dùng nóng với cơm. Hoặc bạn dùng chả sống viên tròn lại để nấu canh rau hoặc bọc sả, mía làm chạo tôm đều rất ngon. Chúc mọi người thành công nhé!


3 comments:

  1. Chào bạn,

    Cho mình hỏi máy bạn dùng xay tôm là hiệu gì được k? Tôm mình xay thành chả rồi đông lạnh, mỗi khi ăn thì đem ra chiên thì có được k ạ? Cảm ơn bạn nhiều lắm. Mình đã đọc hết trang nhà của bạn khi tình cờ biết trang bạn. Mình cũng sống xa xứ nên thèm món Việt lắm. Cảm ơn bạn rất nhiều vì những chia sẽ quý giá.

    Lee

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn! Mình dùng Food Processor hiệu MorphyRichards, tuy nhiên tôm khá dễ xay nên bạn có thể dùng bất cứ máy xay tôm/thịt nào cũng được cả! Mình cũng thường làm chả tôm rồi trữ đông, khi cần dùng thì rã đông rồi chiên hoặc nấu canh vẫn rất ngon! ☺

      Delete
  2. Tom minh de ngan thuong hay freezer vay ban? Cam on ban.

    ReplyDelete

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...