27 April, 2014

Bơ Trứng Gà

Một trong những lý do khiến mình "khoái" bánh mì Việt Nam là bởi cái bơ trứng béo béo thơm thơm. Nhớ những năm còn học cấp 2, trước nhà ngoại mình có một cô hàng xóm bán bánh mì. Mình thích lắm, thích cái tô bơ trứng của cô. Mỗi lần chay sang mua bánh mì là mình chăm chú vào tô bơ và bao giờ cũng kèm theo câu "cho con nhiều nhiều bơ tí cô nhé". Mình chẳng cần chả, cũng chẳng khoái thịt. Một ổ bánh mình nóng giòn, quét thêm bơ, cho vào ít chà bông gà, thêm ít tương ớt là mình như ở "thiên đường" rồi.
Bây giờ các tiệm bánh mì ở Việt Nam vẫn dùng bơ trứng cho các loại bánh mì: bánh mì chả, bánh mì thịt xíu và cả bánh mì thịt nướng. Vài lần qua Cali ghé mua bánh mì, mình vẫn thấy người ta dùng bơ trứng. Bởi lẽ bơ trứng rẻ, dễ làm mà lại tăng thêm vị béo và  bùi cho ổ bánh mì?!
Hôm nay mình có làm chà bông và bánh mì nên sẵn làm thêm ít bơ để buổi sáng hai vợ chồng có bữa sáng ngon miệng. Tất cả là đồ home-made nên mình thấy thật an tâm. Vừa ngon và đảm bảo cho sức khoẻ hơn. 
Công thức này mình chỉ dùng 3 lòng đỏ trứng gà nên thành phẩm chỉ chừng 1 chén bơ. Nếu ăn muốn làm nhiều hơn thì cứ tăng lượng nguyên liệu lên nhé. Làm bơ trứng rất dễ, chỉ vất vả ở khâu đánh trứng nếu bạn không có máy đánh trứng. Tuy nhiên nếu đánh bằng tay cũng thú vị vì nhìn bơ đặc dần và mịn màng thì thích lắm. 
Nguyên liệu:
_ 3 lòng đỏ trứng gà.
_ 1 muỗng cà phê nước cốt chanh.
_ 1/2 chén dầu ăn.
Cách làm:
Cho trứng vào âu nhôm và dùng máy đánh trứng đánh cho trứng bông mịn trước (khoảng 10 phút) sau đó cho dầu ăn và nước chanh vào từ từ, từng chút một. Vừa cho vào vừa đánh đến khi hết dầu ăn và nước cốt chanh; và đến khi trứng mịn và dẻo như mong muốn.
Nếu không có máy đánh trứng, bạn có thể hoàn toàn đánh bằng tay. Cách đánh như đánh máy mình ghi ở trên tuy nhiên chú ý đánh trứng hoàn toàn theo một chiều (không được khuấy ngược lại).


5 comments:

  1. Chị ơi bơ này dùng ăn chung với bánh tráng đc k ạ?

    ReplyDelete
  2. Chị ơi bơ này dùng ăn chung với bánh tráng đc k ạ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị chưa ăn thử bánh tráng bơ! Nhưng có vẻ là được em ah, bơ này thường quét vào bánh mì, nên chắc ăn với bánh tráng cũng được! :)

      Delete
  3. Cho hỏi bơ này mình để được bao lâu vậy bạn? Cho vào tủ lạnh có được không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu không dùng ngay trong ngày thì nên bảo quản tủ lạnh và nên dùng trong khoảng 3 ngày bạn ah!

      Delete

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...