27 June, 2012

Tai Heo Kho Tiêu


Ngán thịt, chán cá, nhà lại sẵn có tai heo nên mình đem ra kho tiêu ăn cho lạ miệng! Tai heo ăn không ngán như thịt heo vì tai heo dù có kho vẫn còn giòn giòn, sẵn thêm kho tiêu nên có vị cay ăn đưa cơm lắm, cách làm thì cũng đơn giản nữa!



Nguyên liệu:
_ 400 gram tai heo.
_ 2 muỗng canh nước mắm.
_ 1 muỗng canh đường nâu.
_ 1 muỗng canh tiêu bột loại ngon (vì mình không có tiêu xanh hột nên dùng tiêu bột, ai có tiêu hột thì dùng há).
_ 1 trái ớt đỏ, tỏi băm, dầu ăn.
Cách làm:
_ Tai heo chà muối cho sạch, rửa lại rồi bắc lên luộc sơ, khi nước vừa sôi là vớt ra, rửa sạch với nước lạnh, cắt khúc vừa ăn khoảng đốt ngón tay. Để ráo rồi ướp với đường, tiêu, nước mắm, tỏi, ớt. Để tai heo ngấm gia vị khoảng 30'.

_ Cho ít dầu ăn vào nồi, cho tí đường vào, để lửa riu riu cho đường tan ra và tạo màu cho đẹp, cho tai heo vào tao sơ cho săn lại rồi cho nước ướp vào, đun sôi hỗn hợp rồi cho thêm tí nước sôi vào, nêm nếm lại cho vừa ăn, ngọt ngọt mặn mặn, cay cay. Đậy nắp nồi, để lửa riu riu, kho khoảng 25' là tai heo ngấm gia vị và hơi mềm, vẫn còn có độ giòn, ăn sực sực rất hấp dẫn.
Tai heo cay nóng ăn cùng cơm trắng vào ngày có chút gió, lạnh lạnh thì hấp dẫn lắm, nồi cơm sẽ hết veo lúc nào không biết....! Khoái cái cảnh thấy chồng hít hà, tuy cay nhưng chàng thích thú lắm! Lại khen cái độ mềm nhưng vẫn giòn giòn của tai heo nữa..món lạ mà quen...lại hợp khẩu vị..

No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...