15 November, 2010

Gà sốt Cam.

Cuối tuần muốn thay đổi khẩu vị nên làm món gà sốt cam. Món ăn lạ miệng, có vị ngọt nhẹ, một chút chua và mặn, gà thì giòn ngon. Mới nhìn đĩa gà, chồng bảo " anh không khoái mấy món ăn tẩm bột chiên lắm", nhưng sau khi dùng miếng gà đầu tiên, gà giòn thơm với nước sốt cam chua ngọt, thơm dịu của vỏ cam và gừng, chồng khoái và bảo " cũng ngon vợ nhỉ, ăn thấy lạ miệng, ngon"! Vợ cũng thích, nhưng chắc thỉnh thoảng mới làm, phải hạn chế dầu mỡ, hạn chế mấy món chiên thôi!





Nguyên liệu:
+ 300 gram thịt gà phi lê.
+ 1 chén nước cam.
+ 1 chén nước dùng (hoặc 1 chén nước lọc).
+ 1 trứng gà đánh tan.

+ 2/3 chén bột bắp, 2/3 chén bột chiên giòn.
+ chút bơ lạt, dầu ăn.
+ nước mắm, bột nêm gà, đường, tiêu, tỏi, ớt bột, dấm.
Cách làm:
+ Gà rửa sạch ướp với ít bột nêm và tiêu khoảng 15'
+ Trộn tí muối và ớt bột cho vào chén bột bắp.

+ Đun sôi dầu ăn, nhúng miếng gà vào trứng rồi lăn qua bột bắp, rồi lại nhúng miếng gà trở lại trứng rồi lăn qua bột chiên giòn. Cho vào chảo chiên vàng đều, vớt ra để ráo.
+ Đun ít dầu ăn và bơ, cho tỏi bằm vào phi thơm, cho chén nước cam vào đun sôi rồi cho chén nước dùng gà vào, đợi hỗn hợp sôi rồi nêm nếm mắm, bột nêm, đường, dấm cho có độ chua mặn, ngọt vừa ăn. (Gia giảm dấm vừa ăn tùy vào độ ngọt của nước cam.( Mình không dùng cam tươi, chỉ lấy 1 chén nước cam pha sẵn nhưng cũng khá ngon). Đun sôi rồi cho gừng và vỏ cam vào. Pha muỗng bột bắp với ít nước rồi đổ từ từ vào hỗn hợp sốt, khuấy đều cho hỗn hợp sệt lại. Tắt bếp, cho gà vào xóc đều với hỗn hợp sốt, rắc tí tiêu vào. Múc ra dĩa dùng nóng với cơm trắng và chén nước mắm ớt tỏi pha lạt. Thêm tí hành và ngò rải đều lên đĩa gà nếu thích.


No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...