17 May, 2012

Gà Quay Ngũ Vị

Tự nhiên lên cơm thèm gà quay. Ở đây Costco, Walmart..đều có bán gà quay sẵn nhưng mùi vị không đậm đà lắm! Mọi lần khi mua về, ông xã đều chặt miếng rồi tao sơ lại nêm chút gia vị rồi mới ăn được! Vậy nên để vừa khẩu vị của mình thì mình tự làm vậy! Cứ nghĩ nướng nguyên con gà chắc cũng khó lắm, nhưng món này làm cũng đơn giản thôi nhưng ăn thì ngon cực kỳ!
1/2 con gà, serve với bánh mì..



Nguyên liệu:

_ 1 con gà khoảng 1,5 kg.
_ 1 tép hành, 2 tép tỏi, 1 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng canh hắc xì dầu, 1/4 muỗng càfe ngũ vị hương
,3 muỗng canh dầu ăn, 1/2 chén nước ép trái thơm. Gia vị gồm muối, đường, hạt nêm, nước mắm, 1 muỗng canh dấm và 1 muỗng cà phê mật ong.
Cách làm:
-Gà làm sạch để ráo.
- Tỏi, hành đập dập
- Cho gà ra một cái thố lớn, dùng tỏi, hành, bột ngũ vị hương, hai muỗng canh dầu, xì dầu và hắc xì dầu, muối đường, hạt nêm, cho luôn nửa chén nước ép trái thơm vào, ướp xung quanh con gà, nhớ ướp luôn phần bên trong con gà, cho thấm gia vị, để hai giờ cho gà thấm,tuỳ khẩu vị mỗi người mà có thể ướp hơi mặn hoặc lạt. Nên để gà trong tủ lạnh, không đậy lại để da gà khô như vậy nướng sẽ giòn hơn.
- Trộn đều dấm và mật ong rồi phết đều lên da gà.
- Vặn lò nướng cho nóng, để gà vô nướng khoảng 200 độ C( 390F). Trong lúc nướng nhớ trở gà cho vàng đều, thỉnh thoảng rưới một ít nước ướp gà vào, để gà không bị khô . Dùng đũa xâm gà, thấy gà không còn nước rỉ ra là gà chín.
Da em gà được nhuộm vàng ruộm.

- Nước ướp gà còn lại, có thể dùng chảo, phi tí hành tỏi cho thơm, cho nước ướp vào, nêm nếm lại rồi dùng để chấm với gà, rất ngon miệng.
Món này có thể ăn với bánh mì, cơm nóng đều ngon. Chiều cuối tuần mình nướng con gà, làm 1 mẻ bánh mì que phô mai, và 1 dĩa xà lách trộn dầu dấm cho buổi tối. Gà nướng xong thơm nức, mình để nguội tí rồi chặt đôi mang qua biếu ba má chồng 1/2 con. Hai vợ chồng tối đó xử lý hết 1/2 con gà còn lại! ^^

No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...