21 May, 2013

Bánh Tráng Trộn


Mình không biết diễn tả cái cảm xúc thế nào khi làm món này nữa! Suốt thời sinh viên và cả 2 năm đi làm ở Sài Gòn, cái món bánh tráng trộn đã quá quen thuộc! Cứ chiều chiều ở ngay các góc ngã tư đường, có mấy cô bày cái thùng xốp nho nhỏ, trên đó chứa các hộp nhựa đựng nào trứng cuốc, khô bò, xoài xanh, rau răm, nước tương và các bịch ni lông chứa bánh tráng đã cắt sẵn! Món này có lẽ bạn sinh viên nào ở Sài Gòn ít nhiều cũng một lần đã thử qua! Không biết những người khác thế nào, nhưng mình cực kỳ ghiền món này! Chút cay cay, chua chua, mặn mặn..đơn giản nhưng thấy ngon lắm! Nhiều khi buổi chiều thèm ăn, lại rủ bé Múm chạy xe vèo ra Nguyễn Bỉnh Khiêm mua 2 bịch! Có khi hôm nào bé Múm đi học, lại nhắn tin nhờ mua cho 1 bịch, vì trước trường Nhân Văn thì đầy những hàng bánh tráng trộn!

3 năm ở Mỹ, nhớ lắm món này! Mỗi khi nghĩ về SG, tự nhiên mình sẽ lại nghĩ đến bánh tráng trộn! Đã có đôi lần mình định làm, nhưng lại thôi, nghĩ mỗi thứ chút ít làm ra cũng phiền! Những hôm nay tự nhiên rảnh rỗi, nghĩ trong nhà gần như có đầy đủ đồ, vậy là lại lôi ra làm! Khỏi phải nói, mình cảm xúc biết chừng nào cái lúc mà trộn tất cả các nguyên liệu trong cái tô, ui cho choa..tự nhiên lại nhận ra cái mùi quen thuộc của hơn 3 năm về trước..! Cứ như có lại cái cảm giác đang đứng trước cái hàng bánh tráng trộn! Thấy nhớ nhiều lắm, những ngày tháng ở SG!
Món này cũng chẳng có công thức gì cả! Nguyên liệu thì gồm có: bánh tráng cắt sợi, xoài sống xắt sợi nhỏ, rau răm, tép khô, bò khô cắt sợi (miếng tuỳ thích), vài cái trứng cút luộc, vài cái trứng cuốc chiên, một chút xíu sa tế, ít tương ớt và một muỗng tương đen(xì dầu + dầu hào). Trộn tất cả lại với nhau rồi vắt tí chanh lên…vậy là sẽ có ngay cái món ăn vặt Sài Gòn..cái món ăn mà chắc hẳn gắn liền với thời học sinh-sinh viên của rất nhiều người!


2 comments:

  1. Em biet lam mon goi bò den den de an chung voi du du goi la goi kho bo do, kho bo do an voi banh trang tron cung ngon lam nhung chi ko biet cach lam. Neu em biet chi chi cong thuc voi :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em chưa làm gỏi ấy Chị ah! Em có biết là miếng bò đen đen ấy là gan bò rim thật kĩ! Còn cụ thể thế nào em chưa làm qua. Em chỉ làm gỏi đu đủ khô bò như thế này thôi ạ:
      http://bepnhaga.blogspot.com/2014/05/goi-u-u-kho-bo.html

      Delete

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...