29 May, 2014

Bánh Quy Phô Mai Mặn

Mình thường làm các loại bánh quy khác nhau trữ sẵn trong nhà để những khi đói bụng thì cũng có sẵn đồ ăn "lấp" bớt cái dạ dày đang trống rỗng ^^. Anh xã nhà mình thích bánh quy ngọt, mình thì ưu tiên hơn cho những chiếc bánh quy mặn, giòn tan và béo béo. Do đó bánh quy phô mai mặn này rất hợp khẩu vị của mình. Bánh không quá mặn, thơm và giòn tan.


Các nguyên liệu để làm bánh quy này thì gần như đã quen thuộc với nhiều người và rất dễ kiếm. Cách làm thì cực kỳ đơn giản và rất nhanh. Loay hoay một hồi là bạn có thể cho ra lò những chiếc bánh quy giòn tan và thơm phức rồi!


Bánh quy ở Mỹ và ngay cả Việt Nam đều bán rất nhiều, rất đa dạng và cũng rẻ. Tuy nhiên tự tay làm bánh vẫn luôn có cái "thú vui' của nó, hơn nữa mình có thể điều chỉnh độ mặn, ngọt, béo và cả những cách tạo hình bánh quy yêu thích nữa! Do đó nếu có thời gian và thích loại bánh quy giòn, béo, thơm ngon này thì bạn thử nhé!

Nguyên liệu:

_ 2 miếng phô mai con bò cười.
_ 55 grams bơ lạt (giữ lạnh cho đến lúc dùng).
_ 125 grams bột mì đa dụng (all purpose flour).
_ 12 grams đường.
_ 30 ml nước lạnh ( cho nước vào ly rồi thả vài viên đá vào một lúc cho nước thật lạnh rồi lấy 30 ml nước).
_ 1/2 teaspoon muối.

Cách làm:

1. Cho tất cả nguyên liệu vào một chiếc bát lớn hoặc âu nhôm sạch, dùng tay bóp bơ và phô mai cho tan. Nhồi bằng tay cho hỗn hợp hoà quyện thành một khối mịn.


2. Chia khối bột làm 2 phần rồi cho bột lên hai miếng giấy nướng khác nhau. Cán bột mỏng (Chú ý cán bột mỏng đều, nếu cán chỗ dày chỗ mỏng thì khi tạo hình bánh dày/mỏng không đồng đều, lúc nướng những chiếc bánh mỏng hơn sẽ bị vàng trước). Cho bột vừa cán vào tủ lạnh khoảng 1 tiếng đồng hồ cho bột cứng lại.


(Vì công thức này cho bột khá mềm, dễ rách, do đó chia đôi bột làm 2 phần sẽ tiện hơn cho việc tạo hình).
3. Sau 1 tiếng thì lấy bột ra để tạo hình.
(Lưu ý: tạo hình từng phần bột, phần bột còn lại vẫn giữ trong tủ lạnh đến khi cần tạo hình).
_ Mở lò nướng ở 175 độ C (345 độ F).
_ Dùng dụng cụ cắt bánh quy hoặc bất cứ vật gì hình tròn có thể cắt bột được (ví dụ: nắp hộp thuốc). Chuyển những miếng bột vừa tạo hình sang khay đã lót sẵn giấy nướng. Phần rìa bọt dư có thể gom lại, cán mỏng ra và tiếp tục tạo hình tiếp. Cứ thế làm cho hết bột.


_ Dùng nĩa xăm đều trên mặt những miếng bột đã được tạo hình.


4. Nướng bánh từ 12- 18 phút hoặc đến khi thấy bánh vàng đều.
Bánh chín lấy ra khỏi lò, để bánh nguội trên khay. Bảo quản trong hộp kín.



No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...