28 January, 2016

Bánh Gateau Hạnh Nhân Kiểu Pháp (French Almond Cake)

Nói đến nước Pháp thì không thể không nhắc đến các loại bánh ngọt. Bánh ngọt của quốc gia này khá đa dạng nhưng không chỉ thơm ngon mà hình thức lại còn đẹp mắt. Tình cờ một lần đi bác sĩ vào mấy tháng trước, trong lúc ngồi chờ khám mình có thấy trên bìa tạp chí có hình chiếc bánh hạnh nhân kiểu Pháp; nhìn chiếc bánh vàng ươm phủ đường bột thật hấp dẫn, bánh không chỉ ngon, dễ làm mà lại tốt cho sức khoẻ bởi hạnh nhân có nhiều giá trị dinh dưỡng. Mình đã làm nhiều lần loại bánh này và lần nào cũng được mọi người hưởng ứng nhiệt tình.


Ưu điểm của chiếc bánh này theo mình là bánh rất thơm và bùi vị hạnh nhân, có vị béo của bơ, và bánh khá ẩm chứ không khô như các loại bánh gateau khác. Bánh lại rất dễ làm, chỉ cần chú ý một chút ở khâu đánh bơ, đánh trứng và trộn bột thì chắc hẳn bạn sẽ thành công ngay lần đầu tiên với chiếc bánh hấp dẫn này!

Nguyên Liệu:



- 110 grams bơ lạt (để mềm ở nhiệt độ phòng).
- 3 quả trứng gà (tách lòng đỏ và lòng trắng, để riêng).
- 110 grams đường cát trắng.
- 90 grams bột hạnh nhân (almond flour),
- 40 grams bột mì làm bánh bông lan (cake flour).
- 1 teaspoon vani dạng lỏng.
- 1 teaspoon tinh chất hạnh nhân (tuỳ ý).
- 1/2 teaspoon cream of tartar (có thể thay thế bằng nước cốt chanh).
- 1 teaspoon bột nở (baking powder).
**** 1 tablespoon đường bột và hạt hạnh nhân để rắc lên mặt bánh (tuỳ ý).

Cách Làm:

1. Mở lò nướng ở 175 độ C (350 độ F). Xịt chống dính (hoặc thoa bơ) quanh thành và đáy khuôn tròn 22 cm ( 9 inches).
2. Cho bơ và đường cát trắng vào âu nhôm sạch. Mở máy đánh trứng ở tốc độ trung bình, đánh cho bơ và đường hoà tan, bơ nhạt màu và bông mịn.


3. Tiếp tục mở máy đánh trứng ở tốc độ trung bình, cho từng lòng đỏ vào, tiếp tục đánh lòng đỏ hoà quyện vào hỗn hợp bơ đường rồi mới cho lòng đỏ tiếp theo. Làm hết 3 lòng đỏ trứng. Sau đó cho vani và tinh chất hạnh nhân vào âu, đánh thêm khoảng 30 giây cho hỗn hợp hoà quyện. Để âu bơ trứng qua một bên.


4. Cho lòng trắng trứng vào âu nhôm sạch. Dùng máy đánh trứng (que phải sạch) đánh ở tốc độ trung bình cho đến khi lòng trắng nổi bọt to thì cho cream of tartar vào, tiếp tục đánh cho đến khi lòng trắng vừa đạt chóp cứng (khi nhấc que lên, lòng trắng hơi cong nhẹ nhưng vẫn giữ được chóp).


5. Rây bột mì, bột hạnh nhân và bột nở cho mịn màng.
6. Cho 1/3 lượng lòng trắng vào âu bơ trứng, dùng spatula fold nhẹ nhàng (Đảo nhẹ 1 chiều từ dưới lên) cho hỗn hợp hoà quyện. Sau đó cho 1/3 lượng bột (bột vừa rây ở bước 5), tiếp tục đảo nhẹ cho hỗn hợp hoà quyện.



7. Lặp lại bước 6.
8. Lặp lại bước 7 (hết bột và lòng trắng trứng).


9. Cho hỗn hợp bột vào khuôn. Lắc nhẹ cho bột dàn đều.


Cho khuôn vào ngăn giữa của lò, nướng bánh khoảng 30 phút hoặc đến khi thấy mặt bánh chín vàng, rút tăm vào thấy tăm khô ráo là bánh chín.


10. Lấy khuôn bánh ra khỏi lò. Để bánh nguội bớt trong khuôn khoảng 5 phút rồi nhẹ nhàng lấy bánh ra khỏi khuôn. Rây đường bột lên mặt bánh, rải ít hạt hạnh nhân lên trên (tuỳ ý).




Chúc các bạn thành công và có những chiếc bánh thơm ngon để mời người thân, bạn bè nhé!
Ah, nhâm nhi bánh với một tách trà nóng thì rất tuyệt! ^^



No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...