29 August, 2011

Bánh Lưỡi Mèo (Cat’s tongue)

Sẵn cơn thèm bánh quy, lại lang thang qua blog bếp nhà mấy chị em, thấy nhiều người tận dụng lòng trắng để làm bánh lưỡi mèo. Ngó nghiêng cái tủ lạnh nhà mình còn dư mấy lòng trắng do đợt làm bánh mì, chỉ sử dụng lòng đỏ quét lên mặt bánh, nên mình cũng bon chen làm ít cookie để dành ăn giữa buổi. Làm ra mới thấy thiệt là thích, vì bánh này làm cực đơn giản, khâu chuẩn bị và đến khi bánh ra lò chưa đầy 30', vậy mà có ngay mẻ bánh ngon lành, giòn rụm, thơm và hơi béo của bơ. Bánh nóng giòn thơm nên ngón luôn mấy cái liền..rồi giật mình..hix...đang thời kỳ giảm cân...! Giờ nhìn cái lọ lưỡi mèo ngon lành thế kia mà không dám ăn nữa, nhai đỡ mấy trái blueberry cho qua cơn thèm vậy...

Dĩa bánh có trét chocolate ở giữa hai lớp bánh.


Nguyên liệu:
- 130g bơ, để mềm
- 120g đường trắng
- 3 lòng trắng trứng (khoảng 100g)
- 1 chút vani
- 130g bột mỳ đa dụng
- 1 chút muối
- 200g chocolate, đun cách thủy cho chảy
Cách làm:
_ Lò nướng vặn 390 độ F (200 độ C) cho nóng khoảng 10 phút.
_ Đánh bông bơ và đường, cho từ từ từng phần lòng trắng trứng, đánh bông và cho tiếp những phần còn lại cho đến khi hết lòng trắng. Cho muối và vani. Cho bột trộn đều.
_ Cho bột vào túi nylon, không có đui cũng được, nếu dùng đui thì dùng đui sao cỡ nhỏ. Phun những đường dài khoảng 5-6cm, cách nhau khoảng 3-4cm lên mặt giấy nến đã lót trên khay nhôm. Mình cũng dùng đuôi sao để dựng đứng rồi phun ra hình tròn, khi nướng, bánh sẽ dàn đều thành những hình tròn đẹp mắt. Nếu phun kiểu này thì bánh tròn...hết giống lưỡi mèo rồi..nhưng kệ, 1 mẻ bánh đủ hình dạng vậy cho vui..



_ Nướng 12-15′ hoặc đến khi có màu vàng rơm. Để nguội.
_ Nếu thích có thể dùng chocolate đun cách thủy cho chảy, cho vào túi ni lông, đục lỗ nhỏ, chạy đường zich zac lên mặt bánh, hoặc nếu cho 1 lớp chocolate mỏng vào một mặt bánh rồi úp thêm 1 lớp bánh lên, cũng có thể cho 1 đầu bánh nhúng chocolate rồi để lên rack cho chocolate đông cứng lại.
Trét chocolate ở giữa hai lớp bánh.


_ Đợi bánh nguội rồi cho vào hủ đậy kín nắp, ăn dần.

Note: Nếu trét chocolate vào giữa hai lớp bánh thì nên cho ít đường vào khâu chuẩn bị cho bánh đỡ ngọt. Mình chỉ dùng 90gram đường vì chocolate lúc kẹp vào bánh cũng đã ngọt lắm rồi.

No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...