21 April, 2012

Chàng mèo..hàng xóm..

Chàng rất đẹp với bộ lông xù.
Mình vốn yêu mèo. Gia đình, bạn bè, những người thân thiết với mình đều biết. Phải nói là cực kỳ yêu mèo. Mình nuôi mèo từ nhỏ, mỗi giai đoạn đều gắn bó với một em mèo hay có khi vài em mèo 1 lúc. Ngày xưa ở chung nhà với ông bà ngoại, nhà vườn nên rộng lắm, mình có thể thoải mái nuôi mèo, cộng thêm mẹ rất chiều con gái, mình lại có thêm tính nhõng nhẽo nên đòi mẹ kiếm mèo về cho mình nuôi bằng được. Nghĩ lại lần đó vì chưa xin được mèo cho mình, tình cờ có con mèo hoang chạy vào vườn, mẹ cố bắt cho mình nên bị con mèo cắn chảy máu, nghĩ lại thấy thương mẹ thật nhiều! Mình chơi với mèo, ăn cùng mèo, ôm mèo ngủ, có những con mèo đợi mình đi học về, có con sáng kêu mình dậy, có con còn nhõng nhẽo, giận hờn.
Nhưng đó là ngày xưa, những năm tháng ở với mẹ ở nhà ông ngoại. Từ năm sau lớp 12, đi học ở Sài Gòn, điều kiện nhà trọ không cho phép mình nuôi mèo nữa. Mình cũng ở xa nên mẹ cũng không buồn nuôi. Khi sang Mỹ lại càng khó nuôi, vì nhà kín, cửa đóng cả ngày nên khó nuôi mèo được. Đành vậy thì chơi với..mèo hàng xóm! Xóm mình có 1 chàng mèo rất dễ thương, nhìn thì rất ngầu với bộ lông xám xù, mặt như bặm trợn nhưng rất gần gũi và nhõng nhẽo.

Chàng mèo này hay đi ngang qua sân sau nhà mình, nhớ năm ngoái khi tuyết xuống dày, buổi sáng thức dậy, 2vc nhìn ra sân sau thấy những lỗ tròn to chạy 1 đường trên tuyết, 2vc nhìn nhau rồi tự hỏi "cái dấu gì? cũng đâu giống bàn chân người?", nhưng rồi ngay ngày hôm sau khi mình đang quét nhà, nhìn ra sân thì thấy chàng mèo nọ đang bước những bước chân của chàng vào những cái lỗ nọ. Chàng sợ đi trên tuyết lạnh nên đi lại những vết cũ, lúc này nhìn cái đùi thiệt to của chàng lún dưới lỗ kia mới tin được là do chàng gây ra những cái lỗ trên tuyết đó. Nhưng kỳ 1 điều là mỗi lần chàng đi ngang sân sau, vợ chồng mình kéo nhẹ cửa ra kêu "meo meo" là chàng bỏ chạy, nhưng cứ mỗi khi chàng đi ngang trước sân nhà mà mình kêu "meo meo" là chàng 3 chân 4 cẳng chạy lẹ đến để nhõng nhẽo với mình, đến giờ cũng chẳng hiểu tại sao? Nhưng chàng mèo này rất tình cảm, rất quấn người, và nhõng nhẽo cực kỳ, lâu lâu chơi với chàng mèo này cũng nguôi bớt đi phần nào "nỗi thèm". Những tấm hình này mình chụp được vào một buổi trưa nắng, mình ra trước sân tưới ít nước cho đám hoa tulip và tình cờ thấy chàng đi qua, mình kêu lại, vậy là chơi với chàng cả buổi và thỏa sức chụp hình....^^
Đang đưa chân nhõng nhẽo đòi vuốt ve.
Mặt trông ngầu nhỉ? Nhưng cực kỳ tình cảm nhé!


No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...