21 April, 2012

Hoa đầu mùa.

Yêu lắm sắc hồng của hoa.

Mỗi năm vào khoảng cuối tháng 3, những cây hoa ven đường nở rộ những bông hoa đầy màu sắc, bỗng nhiên làm những con đường đẹp hơn, rực sức sống hơn. Có lẽ mình yêu khoảng thời gian này nhất trong năm, không chỉ bởi hoa lá nở rộ mà còn vì thời tiết rất đẹp, nắng vàng nhưng gió vẫn thổi se se, lúc đó thấy dễ chịu và thấy lòng mình nhẹ tênh, cứ muốn thênh thang đi dạo trên những con đường rợp hoa.
Hè năm ngoái, lúc làm lại cái sân trước, hai vợ chồng có đi lựa mua cây, mình đã chọn 1 cái cây nhỏ, loại cây này sẽ nở những bông hoa màu hồng phấn rất đẹp, loại hoa này giống như hoa anh đào ở Nhật. Năm ngoái mua cây, cây nhỏ lắm, chỉ loe hoe vài chiếc lá nên hai vợ chồng gọi cái cây này bằng tên gọi "thân mật" : "cây chổi chà" và cũng chưa mong đợi năm sau cây sẽ nở hoa. Vậy mà thật ngạc nhiên, sau 3 tuần 2vc vê` Việt nam để lo đám tang cho bà nội, qua lại Mỹ, bất ngờ khi cây nở những bông hoa đầu tiên, những cánh hoa mọc đầy quanh những nhánh cây, hồng nhẹ nhàng, đẹp lạ. Nhìn thấy thương cây lắm, nhỏ bé, khẳng khiu nhưng cũng ráng nở những bông hoa đầu mùa để cho "bằng bạn bằng bè". Trong khi nhà hàng xóm những cái cây to lớn, cành dài và rộng, hoa rợp cây, thì cây nhà mình khẳng khiu, nhỏ bé, nhưng hai vợ chồng vui lắm, vì cái cây đầu tiên 2vc trồng đã lên bông, vợ thích lắm nên lưu lại những hình ảnh bông hoa đầu mùa này..
Những bông hoa đầu tiên của cây chổi chà.
Trước góc nhà, những cây tulip cũng đã lên bông, mỗi ngày thấy thêm 1 bông hoa nở, tự nhiên cũng thấy lòng vui lạ. Mấy cây tulip này chồng trồng vào đầu mùa đông năm ngoái. Vợ chồng đi Costco thấy có bán bịch củ loại hoa tulip nên mua về trồng thử. Chồng nói chỉ đào đất lên, trộn đất tốt vào rồi thả củ xuống lấp lại..vậy mà đến cuối tháng 3 mấy cây tulip cũng chen nhau lên và nở bông rực rỡ..
Đám tulip cũng đã lên bông..
Chụp thêm mấy tấm những lọ hoa cẩm chướng trong nhà, loại hoa yêu thích của vợ. Mỗi lần cắm loại hoa này cũng hay nhớ đến những ngày còn ở Việt Nam, hơn 2 năm xa nhau, tháng nào vào ngày kỉ niệm chồng cũng gửi tặng vợ một bó cẩm chướng, nghĩ lại vẫn thấy ngọt ngào. Vợ thích hoa nên giờ nhà mình góc nào cũng hoa là hoa, hoa thật và cả hoa giả, đầy sắc màu..
Lọ cẩm chướng đỏ ở bàn ăn sáng
Lọ cẩm chướng đủ sắc màu ở bàn phòng khách.


No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...