17 May, 2012

Creme Brulee

Tình hình là thở phào nhẹ nhõm sau khi thi môn cuối cùng vào ngày 15/05 nên giờ mới có thời gian post thêm 1 số món mà mình vừa làm trong thời gian qua! Mở màn là "em" Creme Brulee, "em nì" béo béo thơm thơm, ai mà ghiền béo chắc sẽ thèm lắm đây! Điển hình là "anh í" của mình, đi làm về thấy tủ lạnh có đến mấy cups nên mới nói "sao em làm nhiều quá vậy, ăn sao hết"..vậy mà chỉ 3 ngày sau anh í xơi sạch, còn chén cuối cùng của mình...anh í cũng giành luôn, thôi thì nhường đấy, như vậy thì mình đỡ tăng cân ^^.



Nguyên liệu: (Làm được 12 cups)
_ 12 lòng đỏ trứng.
_ 4 cups heavy whipping cream.
_ 4 tsp vanilla extract
_ 1/2 cup đường
_ 4 tsp nước cốt cam
Cách làm:
_ Mở lò 325 F.
_ Cho lòng đỏ trứng và đường và 1 cái tô rồi đánh cho tan đều.
_ Cho heavy whipping cream, vinilla extract và nước cốt cam vào cái nồi, để lửa medium, khi hỗn hợp sôi lăn tăn là được. Đổ hỗn hợp vào bát trứng đã đánh tan, khuấy đều.
_ Chia đều hỗn hợp vào 12 cái cups. Để 12 cups vào một cái khuôn hình chữ nhật sâu lòng. Chế nước vào khoảng 2/3 khuôn chữ nhật để nướng cách thủy.

_ Cho khuôn vào lò, nướng khoảng 25' là bánh chín. Miễn sao khi lấy ra lắc nhẹ thấy bánh đã đông nhẹ là được. Đem bánh cất vào tủ lạnh ít nhất 4 tiếng đồng hồ mới dùng.
Bánh sau khi nướng.

_ Khi serve thì rắc ít đường lên mặt bánh, dùng kitchen torch để làm thành caramel. Tình hình là mình không có kitchen torch nên theo kinh nghiệm của một số chị em trên webtretho thì cứ rắc đường lên bánh, mở lò để lửa trên thật nóng, cẩn thận đưa bánh vào hơ nhẹ là lớp đường sẽ thành caramel. Dùng kitchen torch thì đơn giản hơn, caramel sẽ ngon hơn, nhưng ai chưa có thì dùng cách này cũng được vậy.
P/S: Bánh này làm cực đơn giản, ít tốn thời gian, ăn rất thơm, béo, ai muốn béo béo, thơm thơm thì cứ thử món này nhé!

No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...