07 May, 2012

Tôm kho nước dừa.

Mình lang thang ở chợ Thái Lan thấy người ta bán tôm ngon quá, vậy là loay hoay lựa được 1 bịch đem về rửa sạch, để ráo rồi chia vào bao ziploc cất trong tủ đông để dành ăn. Nhìn tôm ngon quá chừng nên muốn bắt tay vào làm ngay nhưng lại trúng 2 ngày rằm ăn chay liên tiếp nên để dành qua chủ nhật rồi chế biến. Món này dành cho những ngày mưa lạnh. Ngồi trong nhà ăn bữa tối với cơm trắng, dĩa tôm kho này sẽ thấy ấm áp lạ thường. Món tôm sẽ mặn mặn ngọt ngọt, hạp với ăn cơm trắng và rau luộc. Bữa cơm tối chủ nhật của hai vợ chồng mình có dĩa tôm kho nước dừa này, dĩa rau muống luộc và bát canh cải thịt bằm. Bữa ăn dân dã quê nhà thơm ngon quá nên hết sạch các món.



Nguyên liệu:
_ 300 gram tôm.
_ 1 chén nước dừa.
_ 1 ít tiêu, nước mắm, đường, ớt bột, sả, tỏi, dầu ăn.
Cách làm:
_ Tôm cắt đầu (để dành đầu tôm để nấu canh), cắt sơ đuôi, rửa sạch, để ráo nước. Ướp sơ tôm với tiêu, mắm, đường, tỏi để khoảng 15-20'.
_ Làm nóng dầu, phi thơm tỏi và sả, cho tôm vào đảo đều cho săn lại rồi cho hết phần nước ướp vào nấu sôi. Cho chén nước dừa vào xâm xấp tôm, để lửa riu riu, đậy nắp, khoảng 20' tôm cạn nước là được.
Bonus thêm dĩa rau muống luộc.

Bên mình không có nước dừa tươi nên mua nước dừa lon về nấu cũng ngon lắm! Nhưng tất nhiên nếu có nước dừa tươi nguyên chất như ở Việt Nam thì món ăn chắc sẽ tuyệt vời hơn rồi.

No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...