27 June, 2012

Japchae- Miến Trộn Hàn Quốc

Hôm lâu rồi được em gái của chồng mang cho 1 gói miến Hàn Quốc. Để dành trong tủ đồ khô cũng lâu rồi nên lấy ra làm miến để ăn sáng. Mình cũng chưa ăn thử qua món này, chỉ dựa vào chỉ dẫn trên gói miến mà làm theo thôi! Nhưng làm ra thấy cũng ngon lắm, đơn giản, nhanh gọn nữa! Mình chuẩn bị sẵn nguyên liệu vào buổi tối, sáng dậy chỉ việc bắc chảo lên xào thôi, sau 5' là có dĩa miến trộn Hàn Quốc- Japchae để ăn sáng rồi!




Nguyên liệu:
_ 1 gói miến hàn quốc.
_ 1 lạng thịt bò, thái lát.
_ 1/2 củ hành tây cắt múi, hành lá cắt khúc.
_ 1 muỗng canh dầu thực vật, 1/2 muỗng canh dầu mè.
_ ít bột nêm, tiêu, đường, tỏi..
Cách làm:
Hình gói miến.

_ Thịt bò ướp sơ với tiêu, đường, tỏi, bột nêm và 1/2 muỗng dầu ăn rồi để ngấm gia vị khoảng 30' hoặc lâu hơn. Chỉ nêm chút ít bột nêm vì trong gói miến đã có sẵn gói bột nêm, nêm khi xào chung với miến, sẽ có vị mặn vừa đủ.
_ Luộc sợi miến cho đến khi mềm, thường thì khoảng 5-7', đổ ra rổ, xối nước lạnh, trộn sơ với ít dầu ăn để khỏi dính, để ráo.
_ Phi thơm 1/2 muỗng dầu ăn còn lại với tỏi bằm, cho gói gia vị vào trộn tiếp, cho thịt bò vào xào nhanh tay cho thịt bò vừa chín tới rồi trút ra tô để riêng.
_ Cho dầu mè vào chảo, cho hành tây vào phi thơm rồi cho miến vào trộn đều tay, sau đó cho thịt bò và hành lá vào trộn đều rồi tắt bếp.
Dọn ra dĩa và dùng nóng. Miến này khác ở miến việt nam ở chỗ có vẻ nó hơi dai dai hơn, nhưng vẫn dễ ăn, món này có mùi thơm của dầu mè, gia vị không thể thiếu của các món ăn Hàn Quốc nên làm món miến trộn trở nên rất thú vị.

No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...