16 June, 2012

Mực Nướng Sa Tế

Lại thêm 1 món ăn gợi nhớ cái thời xa xưa ( thật ra cũng chỉ mới mấy năm thôi) còn ở Sài Gòn. Mình cũng không nhớ chính xác là năm nào nữa, hình như là khoảng năm 2007-2008 hay sao đó, ở Sài Gòn rộ lên món Mực nướng sa-tế. Vậy là mình và Múm, hai đứa cũng lon ton xách xe chạy qua quận 5 ăn thử. Chỉ là mấy chiếc xe đẩy, người ta dựng lề đường, rồi kê vài ba bộ bàn ghế nho nhỏ trên vỉa hè, vậy mà chiều nào cũng thấy đông lắm, dọc con đường gần trường Đại học sư phạm thì đầy những chiếc xe bán món mực này. Sinh viên, học sinh tan học, rồi dân công sở thích kéo đến ăn vặt. Ai thích thì ăn mực sa tế này, không thì gọi bắp xào, gỏi cuốn...đủ cả.
Thật ra mình nhớ món này cũng không đặc sắc lắm, chỉ là mực thơm thơm, cái vị sa tế cay cay, ăn kèm chút rau răm thấy rất lạ miệng. Hôm qua thứ 6, lục lọi tủ lạnh thấy còn bịch rau răm tươi rói, lại chớt nhớ cũng có mực sẵn, không phải là mực nang, mực ống to nhưng vẫn đem ra xử lý. Kết quả món ăn thơm ngon nức nhà, và chồng cũng thích lắm. Ăn món này, thêm vài ly shochu nữa là thấy lâng lâng bay bổng rồi..lâu lâu 2 vợ chồng quậy một bữa..^^

Nguyên liệu:
_ Khoảng 8 con mực ống vừa ăn. Ai có mực nang thì dùng mực nang nhé, sẽ ngon hơn.
_ 1 nhúm rau răm.
_ 2 muỗng canh sa tế, 2 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê đường, dầu mè.
Cách làm:
_ Mực làm sạch, cắt miếng vừa ăn, khứa đường dọc lên thân mực, để ráo. Trộn đều các gia vị vào mực rồi để mực ngấm khoảng 30'.
_ Cho mực lên vỉ nướng, rưới thêm ít dầu mè cho mực không bị khô. Nướng vài phút, nhớ trở đều hai mặt.


_ Rau răm lặt lá, rửa sạch, để ráo, xếp ra dĩa rồi cho mực vừa nướng lên trên. Dọn kèm thêm 1 dĩa muối tiêu chanh ớt.



No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...