15 January, 2013

Uớc Nguyện trong “ngày của tôi”…



Sinh nhật đã qua một tuần, vậy cũng là đã bước sang tuổi mới được 1 tuần rồi!
Ngày xưa gần đến birthday là  háo hức, chờ đợi mẹ làm cho ổ bánh kem xinh xinh, chờ đợi 1 buổi tiệc nhỏ với những người bạn! Lớn lên chút thì mỗi dịp sinh nhật đi ăn kem, uống cà phê với những người bạn thân, và cũng vẫn có những ổ bánh xinh xắn mẹ tặng! Đến khi lấy chồng, sang Mỹ, đã 3 cái sinh nhật rồi không có Mẹ, không có những người bạn thân bên cạnh! Và cũng đã 3 năm rồi, mỗi lần đến sinh nhật không có sự rộn ràng háo hức như xưa, có lẽ cảm nhận cái tuổi 30 cứ đang cận kề rồi nên trong lòng cứ ngổn ngang bao cảm xúc, nghĩ suy!
Sinh nhật năm nay, cũng giống 2 lần sinh nhật trước, đón sinh nhật trên đất Mỹ. Trước một ngày là đã nhận được những tin nhắn chúc mừng của bạn bè trên facebook, trên yahoo (vì cách múi giờ nên ở VNam bước sang ngày 08/01 trước bên Mỹ), rồi vào thời khắc chuyển giao giữa ngày 07 và ngày 08 là lúc nhận được một nụ hôn nhẹ lên trán từ ông xã cùng câu chúc” happy birthday vợ yêu”. Cứ thế chìm vào giấc ngủ ngon và sáng vừa thức giấc mình lại giơ tay lấy chiếc điện thoại xem những lời chúc ấm áp từ bạn bè!
Từ ngày sang Mỹ mình rất thích làm bánh, hay mò mẫm tìm những công thức của các loại bánh mới và bắt tay vào làm. Cứ mỗi dịp sinh nhật của chồng hay các thành viên trong gia đình chồng là mình làm 1 ổ bánh tặng mọi người. Nhưng đến ngày sinh nhật của mình thì là ngày mình không lăn vào bếp, mà bao giờ cũng nhận được 1 ổ bánh từ chồng! Năm nay cũng vậy, ông xã đặt một chiếc bánh kem xinh xắn cũng dòng chữ “happy birthday, vo yeu” và một bữa ăn tối với món beef steak cùng rượu vang mà ông xã chuẩn bị. Mới sáng thì em chồng đã mang sang một giỏ hoa tươi và chùm bong bóng, Má cũng gọi sang chúc mừng. Mẹ thì đã chúc từ hôm trước. Đến chiều thì bất ngờ nhận được cái card ở Việt Nam từ người bạn thân gửi sang. Thấy ấm áp nhiều với sự yêu thương của mọi người nhưng vẫn thấy điều gì đó không trọn vẹn. Không biết đến bao giờ mới có 1 ngày vui đầy đủ tất cả những người yêu thương…

Suy nghĩ là vậy thôi, nhưng đã rất lâu rồi đã không còn cái cảm giác mong mỏi đến ngày sinh nhật! Mà mỗi lần sắp đến ngày này thì cũng là lúc hay nghĩ suy đến những gì đã làm được trong năm qua, và những mong muốn trong năm tới, trong tuổi mới! Có lẽ đã lớn rồi, và với mỗi năm qua mình lại có thêm một mong ước..
Nhưng có lẽ uớc nguyện duy nhất luôn có trong sinh nhật mỗi năm đó chính là nguyện mong rằng những người thân yêu sẽ luôn bình an, hạnh phúc và luôn bên mình trong “ngày của mình” với  ấm áp và đầy yêu thương!



No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...