12 July, 2013

Mặt Nạ Dưỡng Ẩm Từ Chuối

Làn da luôn cần dưỡng ẩm! Đặc biệt là phụ nữ rất quan trọng làn da, nhất là da mặt. Da đủ độ ẩm khiến gương mặt sáng, khi trang điểm thì mịn màng và đẹp hơn nhiều! Da mình thường rất khô vào mùa đông, ngay cả mùa hè cũng vẫn gặp phải tình trạng này! Ngoài biện pháp uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây thì các loại mặt nạ dưỡng ẩm cũng giúp cho làn da rất nhiều! Trước đây mình hay mua những miếng mặt nạ bán sẵn của Hàn Quốc, nhưng sau đó tự làm mặt nạ phù hợp với da, mình cảm thấy an toàn và hiệu quả hơn! Và đa số những nguyên liệu để làm mặt nạ lại có sẵn ở nhà và làm rất đơn giản, tiện lợi.
Và mặt nạ từ chuối là một trong những loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da mà mình rất thích! Chuối là loại quả giàu dưỡng chất và rất tốt cho da. Chuối chứa nhiều vitamin C giúp làm sạch da và ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm cho da. Đồng thời các thành phần trong quả chuối cũng giúp làm chậm quá trình phát triển của mụn trứng cá và giúp da tẩy tế bào chết. Mỗi tuần mình thường làm một lần, nếu có thời gian thì một tuần 2 lần.
Nguyên liệu:
_ 1 muỗng canh mật canh
_ 1 muỗng canh dầu dừa
_ ½ trái chuối chín, nhỏ lột vỏ (mình hay dùng chuối lùn)
Cách làm:
_ Dùng muỗng hay nĩa dằm chuối thật nhỏ (thích thì cho chuối vào máy xay sinh tố xay nhỏ ra..nhưng mình nghĩ không cần thiết khi chỉ cần dằm tí xíu bằng muỗng là chuối đã nát ra). Trộn đều chuối đã dằm nhuyễn cùng mật ong và dầu dừa cho hỗn hợp hoà quyện.
_ Vén tóc gọn gàng, thoa đều hỗn hợp trên lên mặt, tránh dây vào mắt. Dể nguyên mặt nạ trên da khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch và lau khô.


No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...