12 July, 2013

Vài Lưu Ý Với Trứng Vịt Lộn

Cuối tháng vừa qua, sẵn dịp đi San Jose về nên hai vợ chồng mình có ghé Sacramento và đi chợ Việt Nam để mua ít đồ. Nhìn thấy hàng trứng vịt, anh xã mình lựa ngay vài quả vì biết vợ thích trứng vịt chiên trong khi ở Reno thì khó mua được trứng vịt. Lựa thế nào mà hôm sau khi lấy trứng ra đập vào bát để chiên thì mình phát hiện ra đó là trứng vịt lộn! Vậy là từ trứng vịt chiên chuyển sang trứng vịt lộn! Sẵn nhà có rau răm nên mình luộc luôn vài quả, làm ít rau răm và chén mắm gừng để “xử lý” mấy quả trứng lộn này..(mang cả nghĩa đen với mình…vì là trứng mua lộn, mua nhầm ;)  )

Làm món này thì quá đơn giản và chắc hẳn ai cũng làm được, vì trứng mua về chỉ cần rửa sạch rồi cho vào nồi, đổ nước vào nồi sao cho lượng nước gấp đôi thể tích trứng vịt. Bắc lên bếp để lửa vừa, canh khoảng 10 phút là được. Sau 10 phút thì tắt bếp nhưng vẫn để trứng nghỉ trong nồi khoảng 15 phút rồi lấy ra dùng. Ăn kèm với rau răm làm sạch và ít mắm gừng.

Trứng vịt lộn là một loại thức ăn bổ dưỡng, trứng lộn cũng là bài thuốc chữa các bệnh thiếu máu, còi cọc, kém ăn…v.v..tuy nhiên theo nhiều bài báo khoa học thì ăn nhiều trứng vịt lộn mỗi ngày sẽ ảnh hưởng đến tim mạch, huyết áp, tăng cholesterol và trứng vịt lộn cũng có nhiều protein nên không tốt cho những người bị bệnh gout. Vì vậy để tốt cho sức khoẻ thì các bác sĩ khuyên trẻ em chỉ nên ăn 1 quả/ngày, người lớn 2 quả/ngày. Khi ăn thì kèm theo tối đa 5 gram gừng (gừng giúp cho tiêu hoá, giúp cho tim và giải độc thức ăn) và 5 gram rau răm cho mỗi 2 quả trứng.  Rau răm tuy giúp chống đầy bụng, khó tiêu..v.v..nhưng ăn nhiều cũng rất nóng và có phần ảnh hưởng đến sinh lý. Riêng đối với những người cần ăn trứng lâu dài để chữa bệnh thì cần tránh ăn cùng với gan gia súc, gia cầm.


No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...