19 April, 2014

Lasagna (với xúc xích và cà tím)/ Italian Sausage and Eggplant Lasagna

                                                                *** Please find English Version below!

Trung bình cứ một đến hai lần trong tuần mình lại làm một món nước ngoài thay vì cơm-bún-mì-phở theo "style" Việt Nam.Thỉnh thoảng đổi món ăn cũng làm bữa ăn khác lạ, đồng thời mình cũng có cơ hội khám phá ra nhiều món ăn cũng như cách nấu nướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Lần gần đây nhất mình có làm Lasagna.
Lasagna là món ăn nổi tiếng của Ý và người Mỹ cũng rất thích ăn. Người Mỹ có thể dùng Lasagna trong các bữa ăn chính và ngay cả trong các bữa tiệc Lasagna cũng là một món ăn phổ biến.

Lasagna có các thành phần chính gồm phô mai và lá mì. Các thành phần khác có thể thay đổi cho phù hợp với người dùng, có thể có thịt, xúc xích và các loại rau khác nhau.
Mình ăn Lasagna lần đầu tiên ở Mỹ, thấy khá lạ miệng vì các gia vị thêm vào rất thơm, rất đặc trưng hương vị Ý. Lần khác mình được thưởng thức món này khi đi dự tiệc ở chỗ làm anh xã. Và lần gần nhất là năm ngoái trong một buổi họp nhóm lớp cao học, một người bạn trong nhóm có mang đến để mọi người cùng ăn khi làm bài chung.
Về các món ăn của Ý, mình có làm qua pasta, làm các loại bánh Ý, nhìn chung mình đều thích các món ăn Ý vì khá hợp khẩu vị. Tuần qua tìm thấy một recipe khá hay khi kết hợp cà tím trong công thức Lasagna. Bởi thế mình mua thêm phô mai và làm ngay.
Nguyên liệu:( 5-6 người dùng)
_ 350 gram cà tím (khoảng 1 trái bự), cắt khúc dài và chẻ dọc mỗi khúc làm 3-4 miếng.
_ 300 gram xúc xích Ý.
_ 3/4 muỗng cà phê muối (chia đôi).
_ 3 muỗng tương cà chua xay nhuyễn mịn (tomatoes paste).
_ 3 quả cà chua lớn, băm nhỏ.
_ 4 miếng Lasagna (Mình dùng loại Lasagna không cần luộc trước, cứ thế xếp vào khuôn rồi đem nướng. Bạn cần đọc hướng dẫn trên hộp Lasagna trước khi dùng nhé).
_ 340 gram cottage cheese.
_ 1+ 1/2 cup mozzarella cheese ( nhà mình sẵn còn bịch parmesan cheese nên mình tận dụng để làm. Nhưng công thức gốc vẫn là mozzarella nhé).
_ 1/2 muỗng cà phê tiêu.
_ vài lá basil băm nhuyễn hoặc 1 muỗng cà phê basil khô.
_ khuôn nướng hình vuông 8 inches (20 cm)
Cách làm:
1. Bật lò nướng ở 450 độ F (230 C).
2. Xoa một ít dầu ăn lên khuôn rồi cho cà tím lên trên. Rải đều 1/4 muỗng cà phê muối lên cà rồi cho khay cà vào nướng 10 phút. Sau 10' thì lấy khay cà ra và chỉnh lò xuống còn 425 độ F (220 C).
3. Trong thời gian đợi cà chín thì cho xúc xích vào chảo, mở lửa vừa và đảo đều đến khi xúc xích xém xém cho thơm. Cho muối, basil, tương cà chua, cà chua băm và tiêu vào chảo. Mở lửa lớn và đảo thêm một phút cho hỗn hợp sệt sệt.

4. Xoa một ít dầu vào khay nướng. Múc một ít hỗn hợp cà chua trải đều dưới đáy khay Xếp 2 miếng Lasagna lên trên. Cho 1/2 hỗn hợp cà chua vào, sau đó xếp 1/2 lượng cà tím lên mặt cà chua.
5 Cho 1/2 lượng Cottage cheese lên và rải đều 1/2 lượng mozzarella cheese lên trên. Lặp lại các bước trên một lần nữa (từ lúc đặt 2 miếng Lasagna lên).

6. Dùng miếng giấy nhôm che phủ mặt khuôn rồi cho vào nướng ở 425 độ F ở 30 phút.

 Sau đó mở giấy nhôm ra và tiếp tục nướng trong 10 phút nữa.
7. Sau khi nướng để Lasagna nghỉ 10 phút rồi mới chia đều vào dĩa và dùng.

                                      *************************************

Ingredients: (5-6 servings).
_ 350 gram eggplants, divided into 3-4 and cut lengthwise into 1/4 inch-thick slices.
_ 300 gram Italian sausage.
_ 3 tablespoons tomato paste.
_ 3/4 teaspoon salt, divided.
_ 3 large chopped tomatoes.
_ 4 no-boil lasagna noodles.
_ 340 gram cottage cheese.
_ 1+ 1/2 cup mozzarella cheese (about 2 cup).
_ basil leaves or 1 teaspoon basil powder (optional).
_ 8x8 inch glass or ceramic baking dish.
Directions:
1. Preheat oven to 450 degree F ( 230 degree C).
2. Coat the baking sheet with cooking spray (or olive oil). Place eggplant slices on the baking sheet and sprinkle with 1/4 teaspoon salt. Bake at 450 degree F for 10 minutes. Reduce oven temperature to 425 degree F.
3. While the eggplant roasts, cook sausage in a large skillet over medium-high heat until browned. Add salt, basil, tomato paste, chopped tomatoes and pepper. Bring mixture to a simmer and cook 1 minute.
4. Spread a thin layer of tomato mixture in the bottom of a baking dish coated with cooking spray. Arrange 2 noodles over tomato mixture, half of eggplant slices.
5. Spread half of cottage cheese and then sprinkle with half of mozzarella cheese. Repeat layers once.
6. Cover with foil and bake at 425 degree F at 30 minutes. Uncover and bake an additional 10 minutes.
7. Let stand 10 minutes before slicing.




No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...