22 May, 2014

Thịt Bò Kho Sả

Mình thường dùng thịt bò cho các món canh, súp hoặc xào để ăn cùng cơm. Tuy nhiên, những hôm thèm món gì mặn mặn, đậm đà và thơm tho mà không muốn dùng tôm, cá và thịt heo thì mình thường làm bò kho sả.



Món bò kho sả này rất đậm đà, có mùi thơm của sả, thoảng nhẹ mùi ngũ vị hương. Hơn nữa thịt bò được kho lâu trên bếp nên rất mềm và thấm gia vị. Những hôm nào chế biến món này thì nồi cơm của vợ chồng mình "hao" ghê lắm! ^^

Nguyên liệu:

_ 500 grams thịt bò (nên lựa loại bò có một chút gân sẽ ngon hơn là bò chỉ có nạc không).
_ 1 nhánh sả.
_ 4 tép tỏi.
_ 2 lát gừng.
_ 1 + 1/2 muỗng canh nước mắm.
_ 1/2 muỗng canh xì dầu.
_ 1 muỗng canh đường.
_ 1 muỗng cà phê tiêu bột.
_ 1 muỗng cà phê ớt bột (gia giảm tuỳ theo khẩu vị).
_ 1/2 muỗng cà phê ngũ vị hương.
_ 1 muỗng cà phê dầu ăn (ướp thịt).
_ 1 muỗng canh dầu ăn.

Cách làm:

1. Thịt bò cắt miếng gần bằng quân cờ domino (không nên cắt quá nhỏ vì bò sẽ teo lại bớt sau khi kho). Sả cắt khoanh nhỏ rồi băm sơ, băm tỏi và thái gừng thành sợi.


2. Trong một chiếc bát lớn, ướp bò với 1/2 lượng sả, tỏi và gừng. Cho xì dầu, mắm, tiêu, ớt bột, ngũ vị hương vào bát bò, trộn đều. Cho 1 muỗng cà phê dầu ăn vào tô thịt bò và trộn đều lần nữa. Ướp thịt bò 30 phút cho ngấm gia vị.


3. Đun nóng 1 muỗng canh dầu ăn trong nồi. Cho phần sả, tỏi và gừng còn lại vào nồi. Đảo đều cho sả, tỏi và gừng có mùi thơm; và chuyển màu vàng nhẹ.


4. Cho thịt bò đã ướp vào đảo đều cho bò chín sơ lớp bên ngoài.


5. Cho nước sôi vào nồi thịt bò sao cho nước xâm xấp bò. Đun sôi hỗn hợp thịt bò (lúc này bạn có thể nếm lại và điều chỉnh cho vừa ăn, nhưng theo mình với lượng gia vị này thì bò đã có mùi thơm, mặn và ngọt vừa ăn).


6. Đậy nắp nồi, đun với lửa nhỏ cho đến khi bò mềm và nước cạn bớt (Khi bò mềm và nước vẫn còn nhiều thì bạn có thể mở nắp nồi, mở lửa lớn để nước rút bớt như ý, nhưng vì mình muốn để một ít nước chấm cùng rau nên khi bò mềm và nước còn một ít là được).



Thịt bò kho sả dùng với cơm nóng và rau luộc thì ngon hết ý! Anh xã mình rất thích món này! Bữa tối của hai vợ chồng có bò kho sả, canh bí đao nấu tôm, cải xanh luộc và ít dưa leo...vậy đó mà ngon lắm, cần gì ra bên ngoài ăn nữa! ^^ 
Hy vọng mọi người cũng sẽ thích món ăn đậm đà đưa cơm này như vợ chồng mình! 

3 comments:

  1. Bài viết "Thịt Bò Kho Sả" này rất hay và chi tiết. Tôi đang cần tìm hiểu về đề tài này để phục vụ cho công việc. Cảm ơn admin nhiều nhé.
    -------------------------------------------------------------------------------------
    Saigon Home Kitchen:giá bếp điện từ hoặc gia bep dien tu

    ReplyDelete
  2. Em cũng đã thử theo cách nấu bò kho của chị, rất ngon chị ah

    ReplyDelete

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...