03 June, 2015

Bánh Mì Dâu Tây

Vậy là cũng gần một năm mình mới trở lại với đường, bột, sữa...nhồi bột..nướng bánh và được có lại cái cảm giác hồi hộp chờ đợi những chiếc bánh thơm tho ra khỏi lò. Trong suốt gần 1 năm qua, vì mang thai và sinh em bé nên mình không vào bếp thường xuyên được, nếu có cũng chỉ là nấu những món ăn hàng ngày chứ không làm bánh trái gì cả. Nay 2 cô nàng sinh đôi của mình cũng đã gần 3 tháng, cứng cáp và ngoan ngoãn hơn nên mình mới có chút thời gian trở lại với việc bếp núc và viết blog.


Khi trở lại làm bánh cũng là mùa hè, thời tiết nóng nực nên luôn thèm cái vị trái cây thanh mát...sẵn trong nhà có hộp dâu tươi ngon vừa mua ở Costco nên mình làm luôn mẻ bánh mì dâu tây. Chiếc bánh xinh xinh, thơm mát vị dâu; đủ chắc bụng cho bữa sáng hoặc thú vị khi nhâm nhi cùng tách trà chiều.


Một mẻ mình nướng được 8 cái, thời gian làm không lâu, chỉ cần có thời gian cho bột nở. Nếu bạn thích một chiếc bánh mì không quá ngọt và thơm mát vị trái cây thì hãy thử chiếc bánh này nhé!


Nguyên liệu:

*** Phần Bột Bánh

_ 280 grams bột mì đa dụng (all purpose flour).
_ 55 grams đường.
_ 1/4 teaspoon muối.
_ 1.5 teaspoon men làm bánh mì (instant yeast).
_ 1 quả trứng gà.
_ 120 grams sữa tươi không đường.
_ 40 grams bơ lạt (để mềm ở nhiệt độ phòng).

*** Topping:

Phần A:
_ 120 grams dâu tây (rửa sạch, cắt lát mỏng).
_ 1 tablespoon sữa tươi không đường (quét mặt bánh)
Phần B:
_ 40 grams bột mì đa dụng.
_ 1/2 teaspoon vani dạng nước.
_ 30 grams bơ lạt (giữ lạnh đến khi dùng).
_ 30 grams đường.

Cách làm:

1. Trộn tất cả các nguyên liệu Phần Bột Bánh vào âu nhôm sạch. Nhồi đến khi khối bột mịn màng và có độ đàn hồi.
* Nếu dùng máy thì các bạn nhồi khoảng 10 phút với tốc độ thấp nhất.
* Nếu nhồi tay thì các bạn rải một ít bột mì khô lên mặt phẳng sạch, sau đó cho khối bột lên và nhồi đều khoảng 15 phút cho khối bột mịn màng.
2. Xoa ít dầu ăn vào chiếc bát lớn, cho khối bột vào.


Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và ủ đến khi bột nở gấp đôi.


Thông thường mình ủ khoảng 50 đến 60 phút là bột nở gấp đôi. Bên mình khí hậu lạnh nên mình thường mở lò tầm 30 giây cho lò ấm, sau đó tắt lò và cho bát bột vào ủ. Tuỳ điều kiện thời tiết mà thời gian bột nở gấp đôi sẽ khác nhau. Các bạn cứ canh sao bột nở gấp đôi là được.
3. Chia bột làm 8 phần bằng nhau. Vo tròn từng viên bột sau đó ấn dẹt sao cho mỗi viên dày khoảng 2.5 cm.
Lót giấy nướng vào khay nướng, cho các viên bột lên trên và để bột nghỉ khoảng 30 phút.
4. Dùng tay bóp đều các nguyên liệu trong phần B (Phần Topping) cho hoà quyện dù bột sẽ lổn nhổn. Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và để tủ lạnh đến khi dùng.


5. Sau khi bột nghỉ 30 phút, dùng đế ly ấn vào giữa từng viên bột cho phần giữa hơi lõm. Rắc ít bột mì khô lên phần giữa mỗi viên bột và xếp dâu tươi lên.


6. Quét đều sữa tươi lên dâu và mặt bột.
7. Rải đều Phần Topping (Phần B) vừa trộn khi nãy lên từng viên bột.
8. Nướng bánh ở nhiệt độ 180 độ C (355 F) khoảng 20-25 phút hoặc đến khi thấy bánh vàng đều.


Bánh dùng nóng hay nguội đều ngon. Mùa hè nắng nóng mà có chiếc bánh mì mềm xốp, thơm mát vị dâu tây thì còn gì bằng nhỉ?! :)


Chúc mọi người thành công nhé! Nếu có câu hỏi, góp ý, hay nhận xét thì cả nhà cứ tự nhiên comment bên dưới hoặc trên Facebook Page nhé! Và nhớ chia sẻ thành quả với mình! :)
*******************
COMMENT (PHẢN HỒI)
Nếu bạn không dùng Google Account thì hãy chọn "Comment as: Name/URL" ở bên dưới và để lại tên cho mình tiện gửi phải hồi nhé! Mình sẽ trả lời sớm nhất khi có thể!



No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...