12 June, 2015

Sườn Nướng Mè

Lâu nay vì bận rộn nên các bữa cơm nhà mình thường chỉ có các món đơn giản như cá, thịt kho, canh và rau xào hay rau luộc gì đấy! Đã lâu rồi mình chẳng nướng món nào, sẵn chồng có nhắc đến món sườn nướng nên mình làm sườn nướng mè để thay đổi khẩu vị cho bữa cơm gia đình!



Khỏi phải nói là món sườn thơm nức mũi ^^ ! Sự hoà quyện của mè, sả, ngũ vị...làm mùi thơm toả ra từ chiếc lò nướng quyến rũ vô cùng! Chẳng đợi được đến bữa cơm, đi làm về là anh xã lai rai ngay vài miếng sườn nướng với 1 chai bia! Nếu bạn là người thích món nướng thì hãy thử món này nhé, đảm bảo bạn sẽ thích như gia đình mình! :)

Nguyên liệu:

_ 800 grams sườn non, chặt miếng nhỏ.
_ 3.5 muỗng canh xì dầu.
_ 1 muỗng canh mật ong.
_ 1 muỗng cà phê ngũ vị hương.
_ 1 muỗng cà phê dấm.
_ 2 muỗng cà phê dầu mè.
_ 1.5 muỗng cà phê dầu hào.
_ 1 muỗng canh sả bằm.
_ 1 muỗng canh tỏi bằm.
_ 3 muỗng canh mè.
_ 2 muỗng cà phê dầu ăn.
( ít muối để rửa sườn và ít dầu ăn để phết vỉ/khay nướng).

Cách làm:

1. Rửa sạch sườn với muối, để ráo.
2. Trộn đều sườn với các nguyên liệu còn lại (lưu ý: dầu ăn cho vào sau cùng, sau khi đã trộn đều sườn với các gia vị khác). Ướp sườn ít nhất 4 tiếng cho sườn thấm gia vị.
3. Mở lò nướng ở nhiệt độ 185 độ C (365 độ F). Phết một lớp dầu ăn mỏng lên khay nướng rồi xếp từng miếng sườn lên. Nướng sườn trong khoảng 20-30 phút là sườn chín.
Lưu ý: Trong quá trình nướng, thỉnh thoảng nhớ mở lò và phết lớp nước ướp lên mặt sườn cho sườn không bị khô. Thỉnh thoảng trở mặt sườn. Sườn chín vàng đều, thịt mềm và thơm là đạt.


Chỉ cần ít thời gian để ướp sườn và 30 phút cho vào lò nướng là cả nhà đã có món ăn ngon để dùng với cơm nóng rồi! Món này cũng có thể dùng kèm bún và nước mắm chua ngọt. Chúc cả nhà thành công nhé!

No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...