19 July, 2015

Salad Quả Bơ

Nhiều người nói rằng quả bơ khá béo nên không thích hợp cho quá trình giảm cân. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu cho thấy bơ lại tốt cho giảm cân; và chất béo trong quả bơ là chất béo tốt. Hơn nữa quả bơ lại chứa nhiều vitamin C và vitamin B6 rất tốt cho sức khoẻ. Mình thường sử dụng quả bơ để chế biến salad trong những khi ăn kiêng. Món salad thanh mát và đầy đủ protein cũng như vitamins này rất hiệu quả cho quá trình giảm cân. Chỉ cần 15 phút chế biến là đã có ngay đĩa salad ngon lành rồi!




Nguyên Liệu:
- 1 trái bơ chín, bỏ vỏ và hột,cắt miếng vừa ăn.
- vài nhánh xà lách, rửa sạch, xắt miếng vừa ăn.
- 1 quả cà chua, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.
- vài hạt óc chó hoặc loại đậu khác mà bạn thích.
- nước sauce: 1 muỗng cà phê dấm + 1/2 muỗng cà phê đường + 2/3 muỗng cà phê muối + 1 muỗng cà phê dầu olive.
- phần thịt gà: 100 grams thịt ức gà (bỏ da), 1/2 muỗng cà phê bột tỏi ( hoặc tỏi băm), 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê ớt bột (tuỳ ý), 1/2 muỗng cà phê muối.
Cách Làm:
1. Thịt gà rửa sạch, lau khô. Dùng dao khứa vào đường lên mặt thịt. Ướp đều các gia vị lên thịt gà. Nướng gà ở nhiệt độ 175 độ C (350 độ F) khoảng 10 phút là gà chín. Để gà nguội bớt, cắt miếng vừa ăn.
*** Nếu không có lò nướng thì bạn có thể cắt ức gà mỏng và rán chín hai mặt trên chảo. (Chỉ cho một ít dầu ăn lên chảo trong quá trình rán chín gà).
2. Cho xà lách, bơ và cà chua vào dĩa. Trộn đều các nguyên liệu trong phần nước sauce lại rồi rưới đều lên đĩa rau. Xếp gà lên trên. Rải ít hạt đậu lên.

No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...