27 July, 2015

Súp Gà Rau Củ - Ăn Kiêng

Mình chọn lựa cách giảm cân hạn chế tinh bột nên gần như không ăn cơm trong các bữa ăn chính. Tuy nhiên dinh dưỡng cho cả ngày ngoài protein và các loại vitamins cần thiết, mình vẫn muốn cơ thể có một lượng tinh bột nhỏ, đủ để không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của mình.


Món súp này là lựa chọn tốt bởi cân bằng được một ít tinh bột từ khoai tây, protein từ thịt gà và các vitamins từ các loại rau củ. Cách nấu lại nhanh và đơn giản, tại sao lại không thử nhỉ?
Với nguyên liệu này bạn có thể nấu được 2 phần súp. Mỗi phần khoảng 1 tô súp nhỏ, đủ cho 1 lần ăn.

Nguyên Liệu

- 100 grams thịt ức gà (bỏ da) cắt miếng nhỏ vừa ăn.
- 1 củ khoai tây vừa, gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn,
- 1 củ cà rốt, gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn.
- 30 grams bắp su, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.
- vài lá cải xoăn (kale), rửa sạch cắt khúc.
- 1 teaspoon dầu ăn.
- 2 tép tỏi băm nhuyễn.
- muối, tiêu.

Cách Làm:

1. Đun nóng dầu ăn trong nồi với lửa vừa. Cho tỏi vào phi thơm và chuyển vàng thì cho gà vào đảo đều khoảng 1 phút cho gà chín sơ.
2. Cho 3 chén nước lạnh lớn vào nồi. Đun sôi, vớt bớt bọt. Cho cà rốt và khoai tây vào nồi. Cho thêm 1 teaspoon muối. Hạ lửa nhỏ. Đun cho khoai tây và cà rốt mềm thì cho bắp su và cải xoăn vào. Mở lửa lớn, đun thêm vài phút cho bắp su và cải xoăn mềm. Nêm nếm thêm muối, tiêu cho vừa ăn.
*** Cải xoăn là một trong những loại rau cực kỳ tốt cho sức khoẻ vì chứa nhiều vitamins, đặc biệt là vitamin C. Thật tốt nếu bạn có thể tìm được loại rau này, nhưng nếu không có thì bạn cứ tăng thêm phần bắp su.

No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...