10 October, 2015

Nama Chocolate Vị Trà Xanh


Mình thích chocolate nói chung và thích các món ngọt có vị trà xanh, bởi thế khi được biết đến nama chocolate trà xanh thì mình cực mê mẩn món này. Đã thử qua nhiều loại chocolate với nhiều vị khác nhau nhưng thật sự với mình chocolate nama này quá ngon nên mặc dù có béo có ngọt...và đang trong giai đoạn giảm cân, mình cũng khó cầm lòng được!

Nama chocolate được sản xuất lần đầu tiên từ một công ty ở Nhật. Từ năm 2002, nama chocolate đã được yêu thích ở các nước trên thế giới bởi vị béo ngậy, thơm ngon và cảm giác như "tan ngay trong miệng". Món này được làm từ cacao và kem tươi có chất lượng cao nên giá thành khá đắt. Tuy nhiên các bạn vẫn có thể tự tay làm những miếng nama chocolate thơm vị trà xanh ngay tại nhà để mời người thân và bạn bè. Hơn nữa làm món này cũng chẳng cần lò nướng, rất nhanh và dễ...mọi người hãy thử nhé!







Nguyên Liệu:



+ 400 grams chocolate trắng (chọn loại chocolate chứa cocoa butter).
+ 25 grams bơ lạt.
+ 124 ml kem tươi có hàm lượng chất béo trên 35% (heavy whipping cream).
+ 2.5 tablespoons bột trà xanh và 2 teaspoons bột trà để rây lên mặt chocolate sau khi hoàn tất.

Cách Làm:

1. Bẻ vụn hoặc bào nhỏ chocolate.


2. Cho kem tươi vào nồi. Đun với lửa vừa cho đến khi kem tươi sôi nhẹ lăn tăn quanh thành nồi thì tắt bếp ngay. Nhấc nồi ra khỏi bếp. Nhanh tay cho chocolate và bơ vào nồi. Dùng muỗng gỗ hoặc spatula khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện.


3. Khi hỗn hợp đã hòa quyện và mịn màng, rây bột trà xanh vào nồi. Khuấy đều cho trà xanh tan hoàn toàn.


4. Lót giấy nướng hoặc giấy nhôm vào khuôn chữ nhật có kích cỡ 20 x 20 cm. Đổ hỗn hợp chocolate vào khuôn. Xoay nhẹ khuôn cho hỗn hợp dàn đều. Cho chocolate vào tủ lạnh từ 4 -5 tiếng (hoặc qua đêm) cho đông lại.


5. Nâng giấy nướng (giấy nhôm) ra khỏi khuôn. Tách giấy ra khỏi chocolate. Dội nước nóng lên con dao bén rồi lau khô dao. Dùng dao cắt chocolate thành 4 phần bằng nhau, sau đó cắt mỗi phần thành 9 miếng nhỏ. Rây bột trà xanh lên chocolate.


Bảo quản chocolate trong tủ lạnh và nên dùng trong vòng 5 ngày. Với những ai yêu thích nama chocolate như mình thì mình tin chắc bạn sẽ không "cầm lòng" nổi để giữ "các em ấy" trong tủ lạnh đến tận 5 ngày đâu! ;)


Bài viết này mình thực hiện cho Đẹp Online. Bài được đăng ở link này: http://dep.com.vn/Noi-tro/Nama-chocolate-tra-xanh-ngon-tuyet-hao/38927.dep
Chúc các bạn thành công! Nếu có câu hỏi hay nhận xét thì hãy để lại lời nhắn cho mình bên dưới hoặc ở Facebook Page của Bếp Nhà Gà nhé!

No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...