17 October, 2015

Trà Đào



Dạo gần đây mình hay nghe bạn bè cũng như xem báo mạng thấy món "Trà Đào" hiện đang làm mưa làm gió ở Việt Nam. Rất nhiều quán cà phê đã bổ sung thêm Trà Đào vào Menu và được ủng hộ nhiệt liệt. Bản thân mình chưa thử qua Trà Đào, chỉ nghe mọi người bảo cũng chỉ là trà đen pha với mứt/sốt đào nên làm món trà có mùi thơm rất đặc trưng của quả đào.

Mình tham khảo vài công thức thì tự rút ra cho mình cách làm tạm gọi là dễ dàng và khá ưng ý, vẫn giữ được mùi trà nhưng tất nhiên hương đào vẫn rất nồng nàn, hấp dẫn. Cách làm nhanh chóng, dễ dàng mà có ngay bình trà thật thơm để mời bạn bè trong những buổi hàn huyên.












Nguyên Liệu:



- 2 quả đào chín.
- 140 grams đường.
- 2 đến 3 gói trà đen túi lọc (tùy độ đậm đặc theo khẩu vị ưa thích).

Cách Làm:

1. Đào rửa sạch, cắt lát mỏng.


2. Cho đào, đường và 240 ml nước vào nồi. Đun sôi nồi syrup đào với lửa lớn cho đến khi hỗn hợp sôi. Hạ lửa nhỏ và đun khoảng 15 phút đến khi đường tan hết, các lát đào thật mềm và tỏa mùi thơm. Trong quá trình đun, dùng muỗng gỗ khuấy đều.


3. Cho syrup đào vào bát. Để nguội.


4. Pha trà với 1 lít nước nóng, ngâm trà khoảng 3 phút cho trà ra hết. Vớt bỏ túi trà và để trà nguội. Dùng rây lọc bỏ phần bã của syrup đào và cho phần nước vào trà. Khuấy đều.
5. Rót trà vào ly, có thể thêm vài lát đào tươi và lá bạc hà để ly trà thêm thơm và hấp dẫn. Nếu muốn dùng lạnh, các bạn có thể thêm vài viên đá hoặc cho bình trà vào tủ lạnh trước khi dùng.

Bài viết của mình đăng trên chuyên trang Sài Gòn Ẩm Thực của Báo Thanh Niên. Các bạn có thể tham khảo thêm tại đây nhé: http://saigonamthuc.thanhnien.com.vn/mon-ngon-vao-bep/bat-mi-cong-thuc-lam-tra-dao-dang-gay-sot-trong-gioi-tre-8729.html
Chúc mọi người pha được những bình trà thơm ngon để mời người thân và bạn bè. Nếu có câu hỏi hay góp ý, hãy để lại lời nhắn cho mình bên dưới hoặc ở Facebook Page của Bếp Nhà Gà nhé!



No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...