19 March, 2014

Bánh Muffin Chuối (Banana Muffin)

Có nhiều bài báo viết về lợi ích sức khoẻ nếu thường xuyên ăn chuối. Ngoài việc tốt cho tiêu hoá mà mọi người vẫn hay nói, thì chuối cùng giúp chúng ta ngăn ngừa các tế bào ung thư, giúp cho những người bị asthma (hen suyễn), ngoài ra chuối còn giúp tim khoẻ hơn và ngăn ngừa lão hoá. Nhiều tác dụng như thế thì tại sao lại không ăn chuối đúng không nào? Bên cạnh các lợi ích sức khoẻ, chuối cũng là một món snack cực kỳ lý tưởng! Giữa buổi có đói bụng thì chỉ cần một quả chuối cũng thấy dễ chịu hơn cho cái dạ dày đang "kêu réo ồn ào" rồi!
 Mấy năm nay, mình luôn cho 1 quả chuối kèm vào túi đồ ăn chồng mang đi làm mỗi ngày!
Thường thì chồng ăn chuối sau bữa trưa! Khoảng 2-3h chiều, khi đó bụng hơi nhẹ đi sau bữa cơm trưa thì có quả chuối ngon ngọt lót dạ thật là lý tưởng! Bởi vậy trong nhà mình bao giờ cũng luôn có sẵn chuối! Tuần vừa rồi mình mua hơi nhiều và không kịp ăn hết nên đến chủ nhật mà còn đến 3 quả chuối thật chín! Nghĩ đi nghĩ lại, mình thấy món Banana Muffin là thích hợp nhất! Vừa giải quyết được mấy quả chuối chín, vừa có bánh ngọt nhâm nhi cùng tách trà chiều! Bởi vậy chỉ cần 30' chiều Chủ Nhật, nhà mình có ngay 1 dĩa bánh thơm tho, ngon lành! Món này cũng cực kỳ dễ làm! Những chị em nào có con cái nhỏ, có thể hướng dẫn bé làm bánh, như vậy bé vui vì tự làm ra được một món bánh ngon, mà Mẹ con cũng gần gũi và chia sẻ được nhiều hơn! Riêng với bản thân mình, nếu sau này có con gái, mình cũng sẽ dạy con món này là món bánh đầu tiên của bé!

Nguyên liệu:
_ 1 + 1/2 cup bột mì đa dụng (All Purpose Flour/Cake Flour).
_ 3 quả chuối chín, bỏ vỏ và nghiền nát.
_ 1 teaspoon baking soda.
_ 1/2 teaspoon muối.
_ 1 teaspoon bột nở (baking powder).
_ gần 1/2 cup đường cát trắng. ( Ai muốn ăn ngọt hơn thì dùng 3/4 cup đường nhé).
_ 1 quả trứng.
_ 1/3 cup bơ lạt đã để thật mềm.
_ 1/3 cup hạt hazelnut bẻ vụn (optional).
Cách làm:
_ Mở trước lò ở nhiệt độ 175 độ C (350 độ F). Bạn có thể dùng khuôn Muffin cỡ lớn hay loại nhỏ tuỳ ý. Mình dùng loại khuôn nhỏ cho cupcake, nên với lượng nguyên liệu này mình làm ra được khoảng 16 cái bánh. Xịt bình chống dính quanh khuôn hoặc dùng paper liners lót quanh khuôn.
_ Trộn đều trứng, bơ, chuối, đường trong một bát lớn. Sau đó cho bột mì đã rây, muối, bột nở baking soda và hạt hazelnut vào bát hỗn hợp trứng đường vừa trộn. Trộn đều cho hỗn hợp mịn màng.
_ Chia đều hỗn hợp vào từng khuôn bánh. Lưu ý chỉ cho vào 2/3 khuôn, vì khi nướng bánh sẽ nở.
_ Cho khay bánh vào lò đã mở sẵn ở 175 độ C (350 độ F). Với khuôn nhỏ như mình thì khoảng 20' là bánh chín. Với khuôn lớn hơn, bạn có thể canh từ 25-30'. Khi thấy mặt bánh vàng, dùng tăm chích vào bánh thấy không dính là bánh chín.



2 comments:

  1. Mình cũng hay có chuối dư trong nhà, hôm bữa làm theo bạn bánh này thì các con thích lắm. Bánh cũng không ngọt và ngấy nữa, thích hợp cho trẻ con. cảm ơn Huong nhé!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đây quả là một loại bánh ngon mà có thể tận dụng được chuối chín nữa bạn há! ^^

      Delete

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...