22 June, 2014

Sữa Bắp (Ngô)

Mình thích mùa hè, lý do là bởi những mùa khác trong năm ở thành phố mình đang sống rất lạnh. Không kể đến mùa đông với những đợt tuyết dày, thì mùa xuân và thu vẫn lạnh! Duy chỉ có mùa hè là thời tiết dễ chịu hơn cả, hoa lá cũng xanh tươi...nhưng lý do mình thích nhất là bởi mùa hè có nhiều loại trái cây thơm ngon để lựa chọn ^^. Nào nho, dâu, cherry, mận và cả đào. Tuy nhiên phải kể đến bắp, bởi cứ cuối tháng 5 trở đi thì đến chợ nào mình cũng thấy toàn bắp và bắp. Bắp nhiều, tươi ngon và giá rất rẻ. Chỉ với $1 mà bạn có thể mua được 4 trái bắp thơm ngon thì tuyệt quá nhỉ? Thế nhưng ngoài các món súp thì mình vẫn thấy sự hạn chế của bắp Mỹ. Bắp Mỹ tuy ngọt nhưng hơi giòn nên không thích hợp cho món chè bắp, do đó mình thường mua bắp Mỹ để làm sữa bắp!


Theo mình sữa bắp uống lạnh hay nóng đều ngon cả! Vào những ngày đông, bạn có thể uống sữa nóng, chỉ một tách nhỏ là thấy ấm ngay! Mùa hè thì thêm vài viên đá lạnh là mát cả người..^^ (sao mình giống như người đang đi bán sữa bắp dạo thế này...cứ quảng cáo hết mình cho sữa bắp ấy :D). Làm sữa bắp cũng rất đơn giản, công thức này mình điều chỉnh sau vài lần nấu để có khẩu vị vừa ý, sữa rất thơm mùi bắp, béo và ngọt vừa. Nếu bạn cũng thích bắp thì hãy thử món sữa thơm ngon và bổ dưỡng này nhé!


Nguyên liệu:

_ 4 trái bắp lớn.
_ 450 ml sữa tươi không đường.
_ 1 muỗng canh sữa đặc/hoặc đường (gia giảm tuỳ theo khẩu vị)
_ 1/2 muỗng cà phê muối.
_ 1 lít nước lạnh.

Cách làm:

1. Lột vỏ và râu bắp, rửa sơ bắp rồi dùng dao bén tách hạt bắp ra khỏi cùi.


2. Cho cùi bắp, muối và nước lạnh vào nồi. Đun với lửa vừa - lớn khoảng 20 phút cho cùi bắp ra nước ngọt.


3. Vớt bỏ cùi bắp. Cho phần nước vừa nấu cùng với hạt bắp đã tách khi nãy vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.


4. Cho hỗn hợp bắp vừa xay vào nồi. Đun với lửa nhỏ khoảng 20 phút. Nhớ thường xuyên khuấy đều hỗn hợp để tránh bị cháy nhé. Tắt bếp. Để nguội bớt.


5. Lọc lại hỗn hợp bắp qua rây để lấy nước, loại bỏ phần bã bắp.


6. Cho phần nước bắp vừa lọc vào nồi. Cho sữa tươi và sữa đặc vào cùng rồi đun với lửa vừa (nhớ vừa đun vừa khuấy đều) cho đến khi hỗn hợp sữa bắp vừa sôi lăn tăn là được. Tắt bếp.


Dùng sữa nóng hay lạnh đều ngon!


Lưu ý:
+ Chỉ đun hỗn hợp sữa bắp sôi lăn tăn, nếu hỗn hợp sữa được đun sôi quá sẽ mất chất.
+ Mình dùng sữa đặc trong công thức này bởi sữa đặc giúp thành phẩm thơm và ngọt hơn. Tuy nhiên bạn có thể thay thế bằng đường và gia giảm để có độ ngọt vừa ý nhé.

No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...