07 August, 2015

Cà Ri Gà

Cà ri là món ăn khá quen thuộc với nhiều người và là một món ăn chính đầy đủ chất dinh dưỡng. Những khi bận rộn hay lười biếng mình thường nấu một nồi cà ri để gia đình mình ăn cùng bánh mì hoặc cơm nóng. Tuy nấu nhiều lần, nhưng gần đây nhất qua chỉnh sửa đôi chút thì đây là công thức mình ưng ý nhất nên muốn chia sẻ với mọi người.

Với công thức này, cà ri có đủ mùi thơm, độ béo và mặn ngọt vừa phải. Hơn nữa cách nấu này khá nhanh gọn nên thích hợp với những lúc bạn bận rộn nhưng vẫn muốn nấu bữa ăn ngon và đầy đủ dinh dưỡng cho gia đình.


Tuần trước mình nấu món này và ông xã gật đầu khen ngon, anh thích ăn cay nên mình có cho thêm tí ớt bột vào nồi cà ri. Cà ri thơm, đậm đà và có chút cay nên rất hấp dẫn và đưa cơm. Hãy thử và cho mình biết ý kiến của bạn nhé! ;)



Nguyên liệu: (cho 5-7 người)

_ 4 đùi gà lớn.
_ 3 tablespoons bột cà ri.
_ 3 tép tỏi băm nhuyễn.
_ 1 nhánh sả đập dập.
_ 1 củ hành tây xắt hạt lựu.
_ 340 ml nước cốt dừa.
_ 450 ml nước.
_ 2 trái cà chua.
_ 3 củ khoai tây.
_ 2 tablespoons dầu ăn,
_ muối, tiêu, đường, bột nêm, ớt bột (tuỳ ý).

Cách làm:

1. Cho nồi lên bếp. Mở lửa nhỏ và cho dầu ăn vào đun nóng. Khi dầu vừa nóng thì cho bột cà ri vào đảo đều trong khoảng 1-2 phút (lưu ý không để lửa quá lớn nếu không bột sẽ bị cháy khét).


2. Cho tỏi, hành tây và sả vào nồi. Mở lửa trung bình và tiếp tục đảo đều khoảng 2 phút nữa cho hành, tỏi và sả dậy mùi thơm.


3. Cho nước cốt dừa và nước lạnh vào nồi. Mở lửa lớn và đun đến khi hỗn hợp sôi.


4. Trong thời gian đợi nồi cà ri sôi thì bào vỏ và cắt khoai tây thành miếng vừa ăn, cà chua cắt hạt lựu.


5. Khi nồi cà ri sôi thì cho khoai tây và cà chua vào. Nêm thêm 2 muỗng cà phê bột nêm gà, 1 muỗng cà phê đường và 1 muỗng cà phê muối. Đậy nắp nồi, hạ lửa nhỏ và đun khoảng 15' hoặc đến khi khoai tây mềm.


6. Trong thời gian đợi khoai tây mềm thì lóc thịt gà, cắt thành miếng nhỏ vừa ăn (lưu ý: nhớ bỏ da và xương). Uớp gà với 1/2 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê tiêu.


7. Khi khoai tây đã mềm thì cho thịt gà vào. Đảo đều nồi cà ri. Đậy nắp và đun thêm 10 phút nữa. Nêm nếm thêm muối hoặc bột nêm cho vừa ăn. Tắt bếp.


Nếu bạn muốn cà ri sền sệt hơn thì pha 1 muỗng canh bột bắp (bột ngô) với 2 muỗng canh nước lạnh. Sau đó chế nhẹ nhàng vào nồi cà ri, dùng muỗng khuấy đều.
Cà ri dùng nóng cùng cơm, bánh mì hay bún đều rất ngon.
Chúc các bạn thành công và hài lòng với món ăn. Nếu có câu hỏi hay góp ý thì hãy để lại lời nhắn bên dưới hoặc trên Facebook Page nhé! :D



No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...