10 August, 2015

Cupcake Chocolate Kem Tươi

Cupcake và Muffin đa phần khá dễ làm và đa dạng về mùi vị. Hơn nữa mình thích làm cupcake vì có thể trang trí với các loại kem khác nhau, trái cây hay kẹo...v...v...Cuối tuần qua mình có làm một mẻ cupcake chocolate kem tươi và phủ kem chocolate. Công thức bánh có sử dụng kem tươi nên bánh rất mềm mại, thơm và ẩm. Lớp kem béo và thơm mùi chocolate nên rất thích hợp với những bạn thích chocolate như mình.




Công thức cho cupcake mình làm theo công thức bánh Whipped Cream Cake ở trang web này: http://www.realbakingwithrose.com/2010/01/whipped_cream_cake.html#.VcljqflViko, mình chỉ thêm lượng bột cacao và điều chỉnh lượng đường cho bớt ngọt. Phần kem phủ là sự pha trộn của bơ và cream cheese nên kem khá thơm và béo. Bánh nhìn chung khá dễ làm, nhanh gọn và rất dễ ăn. Công thức này cho ra khoảng 18 chiếc cupcake và bánh có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng khoảng 3 ngày.

Nguyên liệu:

Nguyên liệu cho bánh
_ 225 grams bột mì đa dụng (all purpose flour) hoặc bột mì làm bánh bông lan (cake flour).
_ 2 teaspoons bột nở (baking powder).
_ 3/4 teaspoons muối.
_ 348 grams kem tươi (heavy whipping cream) giữ lạnh đến khi dùng,
_ 3 quả trứng gà lớn (nhiệt độ phòng).
_ 1 teaspoons vani dạng lỏng.
_ 180 grams đường bột.
_ 22 grams bột ca cao.
Nguyên liệu cho kem phủ:
_ 118 grams bơ lạt (để mềm ở nhiệt độ phòng).
_ 226 grams cream cheese.
_ 210 grams đường bột.
_ 50 grams bột ca cao.
_ 1 teaspoons vani dạng lỏng.

Cách làm:

Mở lò nướng ở nhiệt độ 330 F(165 độ C). Lót cup giấy vào khuôn cupcake.
1. Cho bột mì, bột nở, muối và bột ca cao vào tô lớn. Dùng lồng phới (whisk) trộn đều.
2. Trong một tô khác, dùng lồng phới đánh tan trứng và vani. Để riêng qua 1 bên,


3. Cho kem tươi vào âu nhôm sạch, dùng máy đánh trứng hoặc stand mixer đánh kem tươi với tốc độ thấp, sau đó tăng dần đến tốc độ trung bình - cao sao cho kem tươi bông đặc, khi nhấc que đánh trứng lên thì thấy kem tươi có thể tạo chóp.


4. Mở máy với tốc độ trung bình, đổ trứng nhẹ nhàng từ từ men theo thành âu vào âu kem tươi. Lưu ý đổ từ từ, hỗn hợp sẽ sánh dần và mịn màng.


5. Tiếp tục để máy với tốc độ trung bình, cho đường vào âu kem trứng và đánh tiếp cho tan hết đường.


6. Chia hỗn hợp bột khô làm 3 phần. Lần lượt rây bột vào âu kem trứng. Mỗi lần rây xong thì dùng spatula trộn nhẹ nhàng, đảo nhẹ nhàng từ dưới lên theo một chiều. Cứ thế rây và trộn cho hết 3 lần bột.


7. Chia hỗn hợp bột vào 2/3 khuôn cupcake. Với khuôn nhỏ thì được khoảng 18 cái cupcake, khuôn lớn được 12-14 cái. Nướng bánh khoảng 25-30 phút là bánh chín.


8. Bánh chín, lấy ra khỏi lò và để nguội trong khuôn khoảng 10 phút rồi lấy bánh ra để nguội hoàn toàn trên rack.
Trong thời gian chờ bánh nguội thì làm kem phủ: Cho bơ và cream cheese âu, dùng máy đánh trứng hoặc stand mixer đánh cho hỗn hợp hoà quyện với tốc độ trung bình - cao (dùng spatula/muỗng vét thành âu nếu cần). Cho đường vào âu, tiếp tục đánh cho đường tan hoàn toàn. Cuối cùng cho vani vào và đánh thêm khoảng 30 giây là hoàn tất.
Kem sau khi làm thì có thể phủ lên bánh ngay (lưu ý: bánh phải để nguội hoàn toàn thì mới phủ kem). Cho kem vào túi bắt bông kem đã gắn đui, nhẹ nhàng bóp kem lên bánh. Mình dùng đui 1M của Wilton cho chiếc bánh như trong hình.


Nếu thời tiết mát mẻ thì bánh có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng trong vòng 3 ngày. Nếu trời nóng thì các bạn nên bỏ vào hộp kín vào bảo quản tủ lạnh. Trước khi dùng thì lấy bánh ra khoảng 10 phút rồi dùng.
Tuy hơi dài dòng và nhiều công đoạn nhưng nhìn chung bánh dễ làm và không yêu cầu nhiều kỹ thuật! Tuy nhiên bánh ngon, mềm ẩm và đặc biệt thích hợp cho những người "ghiền" chocolate. Chúc mọi người thành công và ưng ý với thành phẩm nhé! Nếu có câu hỏi/góp ý thì các bạn cứ để lại lời nhắn bên dưới hoặc ở Facebook Page của Bếp Nhà Gà nhé! :D

No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...