25 September, 2015

Bánh Quy Sữa Nhân Thơm

Cứ vào mùa hạ thu là mình thích làm những chiếc bánh mang chút hương vị hoa quả. Và quả thơm (dứa) là một trong loại quả mình thích nhất nên muốn mang cả vị chua ngọt của thơm vào trong từng chiếc bánh.

Lần này mình làm bánh quy sữa nhân dứa. Phải nói là mình cực thích. Mỗi lần làm thế này được 50 cái bánh nhỏ xinh, lớp vỏ thơm lắm mùi sữa lại mềm ngọt, quyện với nhân dứa chua ngọt...thế nên chỉ trong 2 ngày..chiếc giỏ đựng đầy bánh quy đã trống rỗng...!

Chiếc giỏ bánh quy được đặt trên bàn ăn giữa nhà, anh xã đi qua bốc 1 cái bánh, mình đi lại cũng tiện tay..1 cái, ba má chồng qua chơi đi qua đi lại cũng thêm vài chiếc nữa! Lại đêm hôm ấy mình thức trông 2 babies, 11h đêm xuống bếp rót ly nước...cũng tiện tay..nhón 1 chiếc bánh! Nguy hiểm quá cho cái vòng eo vốn chưa được thong thả mấy của mình! Thế nên dặn lòng...phải "nhịn" một thời gian mới lại làm mẻ bánh khác!


Bánh thơm ngọt và dễ ăn thế này rất thích hợp để nhâm nhi cùng tách trà ấm với gia đình hoặc bạn bè trong những ngày thu này. Với nguyên liệu dễ kiếm và cách làm đơn giản mà lại có được những chiếc bánh nhỏ xinh thơm ngon, mình tin rằng các bạn sẽ yêu thích chiếc bánh này giống mình! ^^



Nguyên Liệu:


Vỏ Bánh:
+ 180 grams bơ lạt không đường (để mềm ở nhiệt độ phòng)
+ 1 lòng đỏ trứng gà
+ 50 grams sữa đặc
+ 250 grams bột mì đa dụng
Nhân Bánh:
+ 1 trái thơm lớn
+ 130 grams đường
+ 1/2 tablespoons nước cốt chanh
Quét mặt bánh:
+ 1 lòng đỏ trứng gà
+ 1/8 teaspoons sữa đặc
+ 1/4 teaspoons dầu ăn

Cách làm:

1. Thơm gọt vỏ, làm sạch mắt, cắt miếng nhỏ rồi cho vào máy xay (mình dùng máy xay sinh tố), xay nhuyễn.


2. Cho thơm đã xay vào nồi chống dính. Đun nồi thơm trên bếp với lửa trung bình- lớn, vừa đun vừa dùng muỗng gỗ khuấy đều cho đến khi thơm cạn bớt nước.


3. Cho đường và nước cốt chanh vào nồi. Dùng đũa khuấy đều hỗn hợp, sau đó hạ lửa nhỏ và tiếp tục đun cho đến khi hỗn hợp khô ráo. Trong quá trình đun luôn dùng muỗng gỗ khuấy đều. (Qúa trình sên nhân thơm này rất tốn thời gian, các bạn cần kiên nhẫn sên với lửa nhỏ cho đến khi nhân thật khô dẻo nhé).


4. Cho phần nhân thơm vừa đun vào bát, để nguội rồi cất vào tủ lạnh ít nhất 1 tiếng đồng hồ. Sau đó chia phần nhân làm 50 viên nhỏ đều nhau.


5. Cho bơ và sữa đặc vào âu nhôm sạch. Dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ trung bình cho hỗn hợp hòa quyện. Cho lòng đỏ trứng gà vào và đánh tiếp thêm 30 giây nữa. Hạ tốc độ máy đánh trứng ở mức thấp và cho bột mì vào từ từ, đánh đều cho hỗn hợp hòa quyện. Đến khi hỗn hợp bột mịn màng và không dính tay là đạt. Chia bột thành 50 viên đều nhau.
******* Nếu các bạn muốn làm bánh to hơn thì chia nhân và bột, mỗi phần chỉ 25 viên thay vì 50. Mình cũng thấy làm 25 chiếc bánh to hơn sẽ tiết kiệm nhiều thời gian hơn là 50 chiếc bánh nhỏ.

6. Xoa ít dầu ăn lên thớt hoặc trên tay, dàn đều viên bột cho mỏng. Cho một viên nhân vào và vo tròn lại. Sau đó ấn dẹp nhẹ từng chiếc bánh. Cứ thế làm cho hết bột và nhân,
 Xếp bánh trên khay đã lót giấy nướng. Dùng dao khứa nhẹ lên mặt bánh (nếu muốn). Sau đó trộn đều các nguyên liệu quét mặt bánh và quét hỗn hợp trứng lên từng chiếc bánh 2 lần.


7.  Nướng bánh ở nhiệt độ 165 độ C từ 20 - 22 phút hoặc đến khi thấy mặt bánh vàng nâu.


Lấy bánh ra khỏi lò, để bánh trên khay khoảng 5 phút rồi để bánh nguội hoàn toàn trên rack. Nên bảo quản bánh trong hộp kín.


Đây là bài viết mình thực hiện cho Đẹp Online. Bài viết được đăng ở Link này: http://dep.com.vn/Noi-tro/Banh-quy-sua-nhan-dua-thom-nhe-ngot-ngao/38681.dep
Chúc các bạn thành công! Nếu có câu hỏi hay nhận xét thì hãy để lại lời nhắn bên dưới hoặc ở Facebook Page của Bếp Nhà Gà nhé! :)

No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...