21 September, 2015

Sườn Bò Hàn Quốc Nướng (Sườn Bò Đại Hàn)

Cuối tháng 7 vừa qua vợ chồng mình có đi Cali, lúc ghé chợ Vĩnh Phát (Sacramento) thì anh xã nhìn thấy sườn bò rất ngon. Anh lựa ngay 3 gói bò tươi ngon nhất và gợi ý vợ làm thử món sườn bò Đại Hàn. Mặc dù ở các chợ Châu Á luôn có bán các chai sauce pha sẵn của Hàn Quốc (Korean BBQ Sauce), tuy nhiên mình vẫn muốn tự pha chế nước sauce riêng để phù hợp với khẩu vị gia đình và cũng cảm thấy an toàn hơn là mua các chai sauce ngoài chợ mà thật ra cũng chẳng biết rõ 100% các thành phần trong đó. Nguyên liệu cho phần sauce rất đơn giản và quen thuộc với người Việt mình, các bạn hoàn toàn có thể mua tại các chợ. Riêng sườn bò nên lựa những miếng tươi ngon và có cả nạc lẫn mỡ, vì khi nướng phần mỡ chảy ra bớt làm miếng sườn rất thơm. Với cách chế biến này, cả nhà mình đều yêu thích và đã làm nhiều lần để ăn tối và cả mời gia đình ba má và cô chú chồng trong bữa BBQ của vợ chồng mình vào đầu tháng 9 vừa qua!



Tiết trời mùa thu se lạnh rất thích hợp với các món nướng. Hãy thử thay đổi bữa ăn gia đình bạn với sườn bò Hàn Quốc nướng thơm ngon nhé! Từng miếng sườn bò được tẩm ướp kỹ càng và nướng chín vàng thơm tho nhất định sẽ khiến bữa ăn gia đình bạn thêm hấp dẫn!

Nguyên Liệu:


- 1.5 ký sườn bò.
- 1 trái lê, rửa sạch, cắt miếng.
- 180 ml xì dầu.
- 3 tablespoons đường nâu.
- 6 tép tỏi.
- 1.5 tablespoons gừng băm.
- 1.5 tablespoons dầu mè.
- 1.5 tablespoons mirin (có thể thay bằng rượu trắng nấu ăn) .
- 1.5 tablespoons mè.
- 3 cây hành lá rửa sạch, xắt nhỏ.

Cách Làm:

- Sườn bò rửa sạch bằng nước lạnh. Dùng giấy thấm cho sườn khô ráo.


- Cho xì dầu, lê, tỏi và gừng vào máy xay, xay nhuyễn hỗn hợp. Đổ hỗn hợp vừa xay ra bát; cho đường, mirin, dầu mè, mè và hành lá vào bát khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện.


- Cho sườn bò và nước ướp vào túi ni lông có khóa kéo (túi ziploc), lật đều 2 mặt túi cho nước ướp phủ đều các miếng sườn. Cho túi sườn vào tủ lạnh ướp ít nhất 8 tiếng hoặc qua đêm cho sườn thấm gia vị.


- Trải từng miếng sườn lên vỉ nướng, nướng chín đều hai mặt sườn. Thời gian nướng từ 3 đến 4 phút mỗi mặt sườn. Sườn chín có thể rắc thêm mè đã rang lên trên.


Sườn dùng nóng cùng cơm trắng rất ngon. Hoặc bạn có thể cắt thịt thành từng miếng nhỏ, cuộn thịt cùng xà lách và kim chi.


Bài viết này mình thực hiện cho Sài Gòn Ẩm Thực - chuyên trang của Báo Thanh Niên. Bài viết được đăng tại đây: http://saigonamthuc.thanhnien.com.vn/mon-ngon-vao-bep/hap-dan-mon-suon-bo-nuong-bbq-kieu-han-quoc-8710.html
Chúc các bạn thành công! Nếu có câu hỏi hay góp ý, hãy để lại lời nhắn bên dưới hoặc ở Facebook Page của Bếp Nhà Gà nhé! :)

No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...